Chủ mới Man United chọn nhà vô địch giữa Arsenal, Liverpool và Man City

- Thứ Năm, 21/03/2024, 00:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sir Jim Ratcliffe thà chứng kiến Arsenal giành danh hiệu Premier League mùa này hơn là Liverpool và Man City.

Miễn cưỡng lựa chọn

Ratcliffe và INEOS đã hoàn tất việc mua lại một phần số cổ phần của Man United vào tháng 2, ngay lập tức nắm quyền kiểm soát tất cả các hoạt động bóng đá tại Quỷ đỏ từ gia đình nhà Glazer. Mục tiêu của ông chắc chắn không gì khác ngoài việc đưa Man United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ cách đây 11 năm, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa giành được danh hiệu Premier League nào.

Sir Jim đặt lựa chọn ở Arsenal
Sir Jim đặt lựa chọn ở Arsenal

Hiện tại, Arsenal, Liverpool và Man City chính là những thách thức lớn nhất với Sir Jim cho mục tiêu đó. 3 đội bóng trên đang cạnh tranh nhau quyết liệt cho chức vô địch mùa này. The Citizens đã vô địch giải đấu ở 5/6 lần gần nhất. Trong khi đó, The Kop đang hướng đến cái kết đẹp cùng HLV Jurgen Klopp. Với Pháo thủ, đoàn quân của Mikel Arteta đang hy vọng sẽ tránh được kịch bản đầy thất vọng như mùa bóng trước.

Khi được yêu cầu chọn ra đội bóng giành danh hiệu, Sir Jim Ratcliffe cho biết: "Tôi ghét tất cả! Chúng ta có Man City, Liverpool và Arsenal phải không. Tôi không biết, họ đều là kẻ thù, tôi không thể chọn một. Thật sự thì điều đó sẽ tốt cho Arteta, ông ấy đã làm rất tốt ở đó. Arsenal đã kiên nhẫn với ông ấy, điều đó cũng rất tuyệt."

Mọi thứ tốt dần lên

Mikel Arteta tiếp quản vị trí HLV Pháo thủ vào tháng 12 năm 2019 sau sự ra đi của Unai Emery. Trong mùa giải đầu tiên, ông đã cùng CLB giành FA Cup. 

Ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London về thứ 8 trong 2 chiến dịch đầu tiên dưới thời Arteta. Tiếp theo, họ về thứ 5 mùa 2021/22 rồi cán đích ở vị trí á quân mùa trước. Chiến dịch 2022/23 đã chứng kiến Arsenal dẫn đầu Premier League ở phần lớn thời gian. Tuy nhiên, họ đã trượt chân đây tiếc nuối ở giai đoạn cuối, dâng chức vô địch cho Man City.

VIDEO NHÌN LẠI PREMIER LEAGUE TRƯỚC ĐỢT FIFA DAYS: HẤP DẪN, KHÓ LƯỜNG Ở 3 CUỘC ĐUA THEN CHỐT

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Arsenal

Sir Jim Ratcliffe