Chelsea nhắm bộ ba tiềm năng cho tương lai

- Thứ Ba, 26/12/2023, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea cần những bản hợp đồng chất lượng để trở lại bóng đá châu Âu, nhưng nỗi ám ảnh về những cầu thủ triển vọng vẫn chưa nguôi ngoai.

Tuy nhiên, đó không hẳn là một điều xấu. Chừng nào Chelsea còn có thể ổn định lại đội một và cạnh tranh ở Premier League một lần nữa, họ nên để mắt đến tương lai. Đó cũng là cách mà các câu lạc bộ như Real Madrid, Barcelona, ​​Bayern Munich và Manchester City đã làm để đứng đầu trong các giải đấu tương ứng.

Theo Hanif Ben Berkane của Foot Mercato, Chelsea xem ba bản hợp đồng gần đây của Strasbourg là những cầu thủ đầy hứa hẹn và sẽ quan tâm đến việc đưa họ lên đội một trong tương lai.

Chelsea nhắm bộ ba tiềm năng

Những cầu thủ này là trung vệ Abakar Sylla, cầu thủ chạy cánh Dilane Bakwa và tiền vệ phòng ngự Junior Mwanga. Cả ba đều là những tài năng đầy triển vọng. Sylla là người ấn tượng nhất trong ba người ở mùa giải 2023/24. Hậu vệ Strasbourg đang thực hiện trung bình 3,6 pha tắc bóng và 1,3 lần đánh chặn mỗi trận ở giải Ligue 1.

Abakar Sylla chơi ấn tượng trong màu áo Strasbourg
Abakar Sylla chơi ấn tượng trong màu áo Strasbourg

Bakwa có khả năng chơi ở cả hai cánh nhưng chủ yếu thi đấu ở bên phía cánh phải. Anh chỉ mới 21 tuổi và làm việc rất chăm chỉ cho đội, thể hiện một bộ kỹ năng khá toàn diện. Cầu thủ người Pháp đang thực hiện trung bình mỗi trận hơn 3 pha rê bóng cả thành công và phạm lỗi đi kèm 1,1 pha tắc bóng và gần một đường chuyền quyết định.

Cuối cùng, Mwanga là một tiền vệ phòng ngự 20 tuổi thực hiện trung bình hơn ba pha tắc bóng và đánh chặn mỗi trận với gần ba lần phạm lỗi và rê bóng thành công mỗi trận đấu. Tất nhiên ở vị trí giữa sân này, Mwanga còn lâu mới thành danh nhưng lại có lợi thế lâu dài nhất trong số ba tài năng trên.

Cả ba cầu thủ đều có những yếu tố cần thiết để đạt được phong độ cao nhất, nhưng họ có thể cần cả mùa giải 2023/24 và 2024/25 trước khi chuyển đến London.

Những tài năng được Chelsea dự kiến sẽ mang về Stamford Bridge
Những tài năng được Chelsea dự kiến sẽ mang về Stamford Bridge

Mối quan hệ giữa Chelsea và Strasbourg

Vậy tại sao Chelsea lại tự tin sở hữu những cầu thủ nêu trên? Lý do là bởi BlueCo, tập đoàn các nhà đầu tư đã mua The Blues vào năm ngoái đã trả khoảng 75 triệu euro cho phần lớn cổ phần của CLB nước Pháp. Nghĩa là Strasbourg và Chelsea có cùng chủ sở hữu, do đó họ có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển nhượng các cầu thủ triển vọng đến London.

Với việc mua lại CLB Ligue 1, tỷ phú Todd Boehly đã và đang bắt đầu mô hình sở hữu nhiều CLB kể từ năm ngoái. BlueCo cũng được cho là quan tâm đến việc mua cổ phần của một CLB tại Bồ Đào Nha là Portimonense.

WOLVES - CHELSEA | THẢM HỌA ĐINH BA HÀNG CÔNG, BẤT ỔN CHƯA DỪNG LẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea