Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh ở một thống kê buồn, Liverpool theo sát phía sau

- Thứ Hai, 25/12/2023, 18:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Số liệu thống đã chỉ ra rằng The Blues là đội dẫn đầu về số cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ khi mùa giải tồi tệ của họ tiếp tục vào chủ nhật. 

Làm khách trước Wolves ở vòng 18, đội bóng của Mauricio Pochettino đã ra về với thất bại 1-2. Đây là trận thua thứ 8 của Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này. The Blues đã phải trả giá cho việc bỏ lỡ những cơ hội vàng khi 2 pha lập công của Mario Lemina và Matt Doherty giúp Wolves giành trọn 3 điểm tại Molineux. 

Đó là chủ đề chung của Chelsea mùa này và không có gì ngạc nhiên khi họ dẫn đầu về số cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ ở Premier League mùa này. Theo Opta, đội chủ sân Stamford Bridge đã tạo ra 57 cơ hội rõ rệt trong mùa giải này và bỏ lỡ 36 trong số đó. 

Chelsea dẫn đầu nhưng là ở một thống kê buồn
Chelsea dẫn đầu nhưng là ở một thống kê buồn

Pha bỏ lỡ đáng chú ý nhất của Chelsea trong trận thua Wolves đến từ Raheem Sterling. Ngôi sao người Anh đã chọn dứt điểm thay vì chuyền cho Cole Palmer hay Nicolas Jackson khi trước mặt chỉ còn lại Jose Ja và cú sút của anh đã không thể thắng được thủ thành của Bầy sói.

Pochettino tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ sau trận đấu. Nhà cầm quân người Argentina cho biết: "Chúng tôi nên ghi bàn nếu chúng tôi muốn giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi cần học hỏi từ những trận đấu kiểu này."

Theo sát phía sau

Ở một diễn biến khác, Liverpool áp sát Chelsea về số cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ, bỏ lỡ 34 từ 55. Ở trận hòa với Arsenal vừa qua, The Kop đã bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn ở tình huống 5 đấu 2, kết thúc bằng pha dứt điểm chạm xà ngang của Trent Alexander-Arnold. Lữ đoàn đỏ có cùng số pha bỏ lỡ với Everton, đại kình địch của họ ở vùng Merseyside.

Trong khi đó, Pháo thủ chiếm vị trí thứ 11 với 25 cơ hội lớn bị bỏ lỡ trong tổng số 47. Các nhà ĐKVĐ Man City đứng thứ 7 với đội bóng của Pep Guardiola bỏ lỡ 31 cơ hội rõ rệt trong tổng số 55.

VIDEO WOLVES - CHELSEA | THẢM HỌA ĐINH BA HÀNG CÔNG, BẤT ỔN CHƯA DỪNG LẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea