Chấn thương không rõ ngày tái xuất, Embiid nguy cơ mất giải thưởng MVP

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 01:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tình hình chấn thương của Joel Embiid diễn ra phức tạp hơn tưởng tượng và ngôi sao 29 tuổi có thể mất đề xuất ở giải thưởng danh giá.

Joel Embiid đã bị chấn thương sụn chêm bên ở đầu gối trái. Phía Philadelphia 76ers đã đưa ra thông báo và Bill Reiter của CBS Sports cũng lên tiếng xác nhận. Embiid sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn trong bối cảnh ngôi sao 29 tuổi cần tiếp nhận điều trị. Trước đó, trụ cột sinh năm 1994 bị loại khỏi trận đấu gặp Utah Jazz sau khi dính chấn thương trước Golden State Warriors.

Embiid đang trải qua mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp nhưng liên tục đối mặt với các vấn đề sức khỏe. Anh bỏ lỡ 13 trong số 46 trận đấu của Philadelphia cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, bao gồm cả lần vắng mặt trước Denver Nuggets vì chấn thương đầu gối trái.

76ers đã loại ngôi sao của minh khỏi trận đấu gặp Portland Trail Blazers, nhưng sau cùng lại đưa ra quyết định cho phép anh ra sân đụng độ Warriors. Đó là một đêm xui xẻo đối với Embiid vì anh dính một chấn thương nghiêm trọng. Tay ném 29 tuổi xảy ra va chạm với Jonathan Kuminga của Warriors và bị đau trên sân. Kể từ đó, Embiid vẫn không thể trở lại thi đấu.

Điều đáng nói hơn cả, việc dính chấn thương khiến Embiid nhiều khả năng bị loại khỏi cuộc đua giành giải MVP thứ hai liên tiếp. Liên đoàn đã thiết lập một luật mới trong mùa giải này khi quy định những người đoạt giải thưởng danh giá phải thi đấu ít nhất 65 trận. Do đã bỏ lỡ 13 trận, Embiid đứng trước viễn cảnh không đủ điều kiện để tranh giải. Anh sẽ còn tiếp tục bỏ lỡ các trận đấu do chưa rõ ngày tái xuất. 76ers trải qua 6 trận trong 11 ngày tới, nên việc vắng mặt hai tuần cũng khiến Embiid bị loại khỏi cuộc đua giành giải MVP.

Màn đụng độ trước Boston hồi đầu tuần cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ ngày 15/11, Embiid không ghi được ít nhất 30 điểm trong một trận đấu. Nó đã chấm dứt chuỗi 22 trận ghi 30 điểm liên tiếp của anh. Chỉ Wilt Chamberlain và James Harden sở hữu chuỗi trận dài hơn trong lịch sử NBA.

JOEL EMBIID NHẬP TỊCH MỸ: PHA BẮT CÁ HAI TAY THẾ KỶ CỦA THE PROCESS

Xem thêm:

Philadelphia 76ers

Joel Embiid