SỐC! LeBron James có thể bị Lakers mang đi trao đổi

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 14:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thông tin về việc Los Angel Lakers sẽ trade ngôi sao sáng nhất LeBron James đang gây sốt cộng đồng hâm mộ NBA, nhưng liệu có đúng?

Nghe có vẻ điên rồ, đúng không? Nhưng lại xuất phát từ một nhân vật không mấy tiếng tăm trong giới thông tin NBA, người từng bất ngờ "bói trúng" nhiều diễn biến liên quan đến Lakers trong quá khứ. Liệu tin đồn trade LeBron có phải quá vô căn cứ?

Trong khi James vắng mặt trong trận thắng Celtics 105-114 của Lakers, David Pingalore từ KTLA bất ngờ đăng tweet rằng nguồn tin của ông tiết lộ "The King" đứng đầu danh sách những cầu thủ có khả năng bị Lakers đem đi trao đổi. Pingalore còn cho biết, giám đốc điều hành Lakers, Rob Pelinka đang tìm một đội phù hợp để thảo luận và gần đạt được thỏa thuận với một bên tiềm năng.

Lakers sẽ đẩy LeBron James ra đi?
Lakers sẽ đẩy LeBron James ra đi?

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Nguồn tin không thật sự uy tín

Tất nhiên, Pingalore không phải cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc về những nguồn tin đáng tin cậy. Những cái tên như Adrian Wojnarowski của ESPN hay Shams Charania của The Athletic mới là "kim chỉ nam" trong làng tin tức NBA. Tuy nhiên, Pingalore từng có thành tích "bói trúng" một số diễn biến quan trọng trong quá khứ, khiến lời đồn lần này đáng phải lưu tâm.

Năm 2012, Pingalore tweet rằng LeBron James "đang thăm dò khả năng" quay lại Cleveland Cavaliers sau 2 năm. Chính xác là như vậy, James đã khoác áo Cavs trở lại sau khi Miami Heat thất bại trong trận chung kết NBA 2014.

Tiếp theo, trong mùa giải cuối cùng của James với Cavs (2017/18), Lakers đã đưa một số cầu thủ tài năng (Jordan Clarkson, Larry Nance Jr.) sang Cleveland. Theo Pingalore, động thái này nhằm "đáp lại ân tình của LeBron", và James đã trả ơn bằng cách gia nhập Lakers vào kỳ chuyển nhượng tự do năm 2018. Diễn biến thực tế hoàn toàn trùng khớp.

Đáng chú ý nhất, khi có nhiều nguồn tin khẳng định Kawhi Leonard nghiêng về Lakers vào năm 2019, Pingalore lại cho rằng MVP của trận chung kết 2019 nghiêng về nhiều hơn việc ký hợp đồng với Los Angeles Clippers. Và đúng như vậy, Leonard đã chọn Clippers.

Một thương vụ trao đổi LeBron James chắc chắn sẽ khiến cả thế giới bóng rổ chấn động. Nhưng với David Pingalore, điều này có lẽ không quá bất ngờ. Bởi dường như ông có mối quan hệ sâu sắc với nội bộ Lakers và cả đội ngũ của LeBron James.

Boston Celtics vs Los Angeles Lakers Full Game Highlights | February 1, 2024 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

LeBron James

Los Angeles Lakers