Celtics muốn vô địch NBA phải chú ý 2 điều này

- Thứ Sáu, 15/03/2024, 13:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal tin rằng để vô địch NBA thì Celtics phải chú ý yếu tố tinh thần và tránh tối đa sai lầm.

Celtics có cơ hội vô địch NBA

Mùa giải năm nay, Boston Celtics có sự thay đổi lớn về mặt lực lượng khi chiêu mộ thành công 2 tân binh chất lượng là Kristaps Porzingis và Jrue Holiday. Sự kết hợp giữa họ với những Jayson Tatum, Jaylen Brown, Derrick White, Al Horford đã giúp đội bóng có một giai đoạn Regular Season vô cùng thuận lợi.

Celtics có đội hình mạnh nhất giải đấu
Celtics có đội hình mạnh nhất giải đấu

Mới đây, Cỏ 3 Lá đã vượt qua Phoenix Suns và chính thức lọt vào tới vòng playoffs với thành tích 52 thắng, 14 thua, dẫn đầu khu vực Miền Đông, hơn đội xếp sau là Milwaukee Bucks một khoảng cách cực lớn (thắng 42, hòa 24). 16 trận còn lại là cơ hội để Celtics chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bước vào vòng PlayOff.

Mục tiêu mùa này của đội chủ sân TD Garden không có gì khác ngoài chức vô địch. Họ đã từng tiến rất gần đến chiếc nhẫn thứ 18 vào mùa giải 2021/22 khi vào đến chung kết nhưng dừng bước Golden State Warriors, năm ngoái thì vào đến chung kết Miền Đông nhưng lại thất bại trước Miami Heat.

Điều Celtics phải cải thiện

Huyền thoại Shaquille O'Neal đã đưa ra 2 lời khuyên như sau cho Boston Celtics nếu họ muốn vô địch mùa giải năm nay:

“Có 2 điều mà Celtics phải làm để giành chức vô địch. Thứ nhất, họ phải duy trì động lực. Vấn đề duy nhất lúc này là đôi khi đội bóng trở nên tự mãn, thực hiện nhiều quả ném 3. Nếu có thể khắc phục những vấn đề như về thái độ, họ sẽ vô địch.

Shaquille O'Neal muốn Celtics tập trung tối đa
Shaquille O'Neal muốn Celtics tập trung tối đa

Khi tạo ra khoảng cách lớn như thế này trước vòng Playoff, đa số các đội đều cho rằng nên thi đấu từ tốn để tránh chấn thương. Tôi nghĩ Celtics nên duy trì động lực, tiếp tục lối chơi mà họ đang thể hiện và tập trung đối đa, tránh phạm sai lầm. Nếu họ có thể tập trung vào hai điều đó, họ sẽ là nhà vô địch NBA năm nay.”

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics