Lillard mong Bucks được như Celtics, trải lòng về Antetokounmpo

- Thứ Tư, 28/02/2024, 14:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thành tích của Damian Lillard và Milwaukee Bucks tại NBA năm nay chưa được như kỳ vọng. Point guard sinh năm 1990 cho rằng việc thích nghi khó hơn anh tưởng.

Sau tuần lễ NBA All-Star, Milwaukee Bucks đã tìm lại niềm vui với 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Damian Lillard và các đồng đội vẫn chưa đạt đến độ ổn định như Boston Celtics – tập thể đã thắng tới 46/58 trận và đang dẫn đầu miền Đông.

Lillard thừa nhận anh từng nghĩ tình hình sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, anh hiểu ra rằng cả đội cần thêm thời gian.

Tôi đã kỳ vọng Bucks được như Boston hiện tại. Nhưng tôi học được rằng có những chuyện phải tốn thời gian mới thành, đặc biệt là khi phần thưởng nằm ở cuối hành trình. Bạn không thể bước vào và nghĩ rằng mọi thứ đều dễ dàng,” tờ Sports Illustrated dẫn lời hậu vệ bên phía Bucks.

“Chúng tôi đã có những lúc thăng và trầm. Đội cũng đã đổi HLV. Tôi chưa hoàn toàn hòa nhập để tìm thấy vị thế của tôi trong đội. Đó là một công việc khó khăn.”

Bucks xếp thứ 3 miền Đông
Bucks xếp thứ 3 miền Đông

Lillard nói về Giannis Antetokounmpo

Thành bại của Bucks phụ thuộc rất nhiều vào Lillard và Antetokounmpo. Tuy nhiên, đây mới là năm đầu tiên họ kết hợp cùng nhau nên còn không ít vấn đề. Trước tình hình đó, tân binh 33 tuổi lấy hai ngôi sao của Denver Nuggets làm gương. Lillard nói:

“[Nikola] Jokić và Jamal Murray là ví dụ. Họ đã chơi cùng nhau 6-7 năm rồi. Bây giờ họ không cần phải suy nghĩ khi phối hợp với nhau nữa, nhưng lúc đầu họ cũng vất vả. Có lúc Jokic tỏa sáng nhưng Murray chật vật. Có lúc Murray chiếm sóng rồi lại bị tước đi sự chú ý. Đến lúc tìm được lời giải, họ đã vô địch.

Tôi và Giannis có một mối quan hệ tốt. Điều cốt lõi là tôi và cậu ấy đều cố gắng cống hiến và hiểu nhau hơn. Chúng tôi sẽ phải sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì nhau.”

Charlotte Hornets vs Milwaukee Bucks - Full Game Highlights

Xem thêm:

Boston Celtics

Damian Lillard

Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo