Kevin Durant bị chê lãnh đạo kém, đồng đội lên tiếng bênh vực

- Thứ Tư, 28/02/2024, 14:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người đồng đội Royce O’Neale đã lên tiếng bênh vực Kevin Durant khi truyền thông cho rằng anh không hề có tố chất của một người thủ lĩnh. 

Kevin Durant gần đây liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhưng không phải vì những thành tích trên sân đấu mà là do những lời chỉ trích từ các nhà phân tích như Charles Barkley về khả năng lãnh đạo của anh.

Tuy nhiên, đồng đội cũ của Durant tại Nets và hiện tại là Suns, Royce O'Neale, đã lên tiếng bảo vệ Durant, khẳng định ngôi sao 35 tuổi luôn là một thủ lĩnh ở mọi đội bóng anh từng chơi:

Royce O'Neale lên tiếng bênh vực Kevin Durant
Royce O'Neale lên tiếng bênh vực Kevin Durant

“Thật kỳ lạ khi họ cho rằng anh ấy không phải là thủ lĩnh khi anh ấy đưa OKC đi lên cùng đội bóng đó, và là một trong những trụ cột ở Golden State. Sau đó khi rời đi, đến Brooklyn, và bây giờ là ở đây. Thật bất ngờ, họ muốn anh ấy làm gì? Nạt nộ mọi người? Làm kẻ khó tính, khắc nghiệt với tất cả? Anh ấy thể hiện khả năng lãnh đạo theo những cách khác nhau. Chịu trách nhiệm, yêu cầu sự trách nhiệm từ đồng đội và xuất hiện mỗi ngày.”

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

O'Neale chia sẻ thêm về trải nghiệm chơi cùng Durant tại Nets mùa giải trước và nhấn mạnh những phẩm chất tích cực của anh.

“Chơi cùng Kevin mùa giải trước, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Sự chăm chỉ, khả năng lãnh đạo và cách anh ấy chuẩn bị mỗi ngày. Anh ấy là người không ích kỷ. Anh ấy là một trong những cầu thủ ghi điểm hàng đầu giải đấu, nhưng mọi người lại đánh giá thấp khả năng chuyền bóng của anh ấy.”

Durant dốc sức vì Phoenix Suns

Mùa giải này, Durant đang có trung bình 28,0 điểm, 6,7 rebounds và 5,6 kiến tạo mỗi trận. Mặc dù anh đang thi đấu ở đẳng cấp cao, nhưng Suns vẫn chưa thể củng cố vị trí của mình ở miền Tây. Họ đang trong cuộc chiến khốc liệt cho vị trí hạt giống số 5 và 6, với Pelicans, Mavericks và Kings cũng đang cạnh tranh để tránh Play-In.

Durant cố gắng giành danh hiệu cùng "Phượng hoàng lửa"
Durant cố gắng giành danh hiệu cùng "Phượng hoàng lửa"

Nếu Durant muốn được nhớ đến như một người dẫn đầu, sẽ có rất nhiều kỳ vọng đặt lên vai anh ấy để đưa Suns đến chức vô địch với tư cách là lựa chọn hàng đầu. Với sức mạnh của Phoenix khi tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh, điều này hoàn toàn có thể. Nhưng với việc Bradley Beal chấn thương và Suns có lịch thi đấu khó khăn nhất, đây sẽ là một nhiệm vụ gian nan.

Tại sao Durant bị coi là thiếu phẩm chất lãnh đạo?

Bản thân Durant gần đây đã giải thích lý do tại sao giới truyền thông không coi anh là một người dẫn đầu.

“Tính cách của tôi không sôi nổi như những người cùng lứa. Tính cách của tôi không phù hợp để lên sóng truyền hình. Và nhiều câu chuyện về những gì chúng tôi thảo luận không được truyền thông đưa tin. Bạn cũng cần phải biết cách truyền tải những gì mình đang làm, và tôi chưa làm điều đó đủ tốt.”

Tuy nhiên, Durant có thể phá vỡ những định kiến tiêu cực về khả năng lãnh đạo của anh trong mùa giải này nếu anh dẫn dắt Suns giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

The Best Of Kevin Durant ☀️ 23-24 Midseason Highlights

Xem thêm:

NBA

Kevin Durant

Phoenix Suns