Jusuf Nurkic lập kỷ lục về số rebound

- Thứ Hai, 04/03/2024, 14:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong trận gặp Thunder mới đây, trung phong của Suns đã có đến 31 rebound, cao nhất lịch sử đội bóng này.

Kỷ lục của Nurkic

Gặp đối thủ mạnh OKC, Phoenix Suns đã dễ dàng bị hạ gục. Có thời điểm họ bị dẫn đến 24 điểm, nhưng cuối cùng cũng thu hẹp khoảng cách này còn 8 điểm. Tuy vậy, họ cũng để lại điểm nhấn ở trận này, đó chính là màn trình diễn của Jusuf Nurkic khi cầu thủ này khi có đến 31 rebound, cao nhất lịch sử đội bóng.

Kỷ lục cũ trước đó thuộc về Tyson Chandler (2016) và Paul Silas (1971) với 27 lần. Con số mà Nurkic đạt được là cao nhất NBA mùa này và cũng cao nhất giải đấu suốt 14 năm qua kể từ khi Kevin Love có 31 lần vào năm 2010.

Nurkic có màn trình diễn ấn tượng
Nurkic có màn trình diễn ấn tượng

Thành tích cao nhất của Nurkic trước đó là 23 rebound khi còn thi đấu cho Portland Trail Blazers năm 2019. Còn với đội bóng mới Suns, anh có được 22 pha ở mùa này.

Phát biểu của cầu thủ này

Làm được kỳ tích trên, Nurkic phát biểu:

“Tôi không biết là mình đã làm nên kỷ lục. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình. Đây là trận đấu thật hỗn loạn, tôi có 13 rebound tấn công, 16 lần ném bóng nhưng lại không có pha ném phạt nào dù tôi bị phạm lỗi rất nhiều lần.

Chúng tôi dù thua cuộc nhưng phải nói trận đấu này diễn ra thật lạ lùng.”

Theo StatMuse, Nurkic đã giành được 18 rebound phòng ngự và 13 rebound tấn công, một thành tích chưa từng đạt được kể từ Charles Oakley năm 1988.

“Thật không thể tin được,” Vogel nói về Nurkic. “Bỏ trận thua sang một bên, cậu ấy đã có một đêm bùng nổ với 31 rebound. Ở bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử NBA thì đó là một màn trình diễn đáng kinh ngạc. Cậu ta quả là một con quái vật phòng ngự dưới bảng rổ.”

Xem thêm:

NBA

Phoenix Suns

Jusuf Nurkic