Cầu thủ triệt hạ Tuấn Hải nhận án kỷ luật nặng

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 13:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau tình huống vào bóng nguy hiểm với tiền đạo Phạm Tuấn Hải của Hà Nội FC, hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến sẽ nhận án phạt cực nặng.

Tuấn Hải bị triệt hạ

Tối ngày 8/3, Hà Nội FC đã đánh bại CLB Quảng Nam với tỷ số 3-1 trên sân nhà Hàng Đẫy, thuộc khuôn khổ vòng 13 V-League 2023/24. Đội bóng của Bầu Hiển tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi giai đoạn 1 giải đấu kết thúc. 

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng thủ đô đã không được trọn vẹn sau chấn thương của tiền đạo chủ lực Phạm Tuấn Hải - người đã bỏ túi 1 bàn thắng trong trận đấu này. Tiền đạo sinh năm 1998 phải lên xe cấp cứu vào bệnh viện, sau tình huống vào bóng cực kỳ nguy hiểm của hậu vệ Nguyễn Tăng Tiến bên phía CLB Quảng Nam ở cuối hiệp 2.

Sau khi chứng kiến pha vào bóng có phần triệt hạ này, nhiều cầu thủ Hà Nội FC đã không giữ được bình tĩnh và lao vào đòi ăn thua đủ. Tăng Tiến sau đó phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhưng các án phạt bổ sung đang chờ đợi cầu thủ này.

Tuấn Hải phải lên xe cấp cứu sau pha bóng triệt hạ của Tăn Tiến (Ảnh: Thethao247).
Tuấn Hải phải lên xe cấp cứu sau pha bóng triệt hạ của Tăng Tiến (Ảnh: Thethao247).

HLV Quảng Nam nói gì về chấn thương của Tuấn Hải?

Theo ghi nhận của phóng viên tại sân bóng, HLV Văn Sỹ Sơn và Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang đã nói chuyện nhanh sau trận đấu. Tại đây, chiến lược gia của CLB Quảng Nam đại diện gửi lời xin lỗi về pha bóng bạo lực của học trò và khẳng định sẽ có hình thức kỷ luật nội bộ dành cho Tăng Tiến.

Đáp lại, Chủ tịch Hà Nội FC bày tỏ sự thông cảm và mong muốn những tình huống nguy hiểm như vậy sẽ không còn tái diễn tại CLB Quảng Nam. Tại buổi họp báo sau trận, HLV Văn Sỹ Sơn cũng cho biết: 

“Việc thi đấu thiếu người là một bất lợi, nhưng tôi luôn khuyến khích các học trò thi đấu fairplay, chơi rắn nhưng phải đúng luật. Tôi chưa xem lại tình huống quay chậm, nhưng nếu đó là tình huống cố tình triệt hạ đối thủ thì ngoài án phạt của VFF, tôi còn kỷ luật nội bộ thêm. Tôi không bao giờ muốn những pha bóng bạo lực như vậy”.

Tăng Tiến nhận án phạt nặng sau pha bóng nguy hiểm với Tuấn Hải

Theo đó, với tấm thẻ đỏ trực tiếp, Tăng Tiến sẽ bị treo giò 3 trận kế tiếp tại V-League 2023/24 theo quy định. Tuy nhiên, hậu vệ này nhiều khả năng phải nhận thêm án phạt bổ sung từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) vì hành vi bạo lực có tính chất triệt hạ.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Tăng Tiến gây phẫn nộ với hành vi vào bóng nguy hiểm. Năm 2018, khi còn thi đấu tại CLB HAGL, hậu vệ này cũng có pha đạp ống đồng trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng của Hà Nội FC.

Sau đó, cầu thủ sinh năm 1994 phải nhận án phạt nội bộ cấm thi đấu nửa mùa giải từ bầu Đức và án treo giò 5 trận từ Ban Kỷ luật VFF.

Theo cập nhật mới nhất, chấn thương của tiền đạo Phạm Tuấn Hải không quá nghiêm trọng nhưng cần theo dõi thêm, khả năng cầu thủ này lên tập trung ĐT Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Highlights Hà Nội FC - Quảng Nam FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

CLB Quảng Nam

Phạm Tuấn Hải