‘Cậu ta ở đây 9 năm mà mới ghi 89 bàn, không hiểu sao Man Utd còn giữ?’

- Thứ Năm, 02/11/2023, 09:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích phong độ kém cỏi của tiền đạo Martial, qua đó trách MU không dứt khoát chia tay.

Phong độ Martial

Martial, người gia nhập Man United từ Monaco vào năm 2015 với mức phí 60 triệu euro có thể xem là bản hợp đồng thất bại toàn tập của đội bóng. Dù được danh hiệu Golden Boy (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất), thế nhưng tiền đạo này đã thất bại trong việc phát huy tiềm năng của mình tại Old Trafford.

Sau 9 mùa giải ra sân tổng cộng 292 lần cho Quỷ Đỏ, Martial chỉ ghi được 89 bàn thắng, một hiệu suất cực thấp với một tiền đạo cắm ở một CLB lớn.

Chân sút người Pháp tiếp tục gây thất vọng
Chân sút người Pháp tiếp tục gây thất vọng

Martial được HLV Ten Hag trao cơ hội đá chính trước Newcastle tại Old Trafford ở cúp Liên Đoàn, nhưng không để lại dấu ấn gì trong thất bại 0-3 của đội nhà. Anh được thay ra ở phút 63 sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để gỡ hòa trong hiệp một.

Neville chỉ trích Martial

“Nhưng khi bạn nghe một số liệu thống kê rằng một gã đã ở câu lạc bộ trong chín năm - một tiền đạo 50 triệu, 60 triệu, 70 triệu bảng – mới ghi được 89 bàn thắng trong 9 năm nhưng vẫn được giữ lại. Tôi nghĩ Man Utd đã quá dễ dãi. Đây là thất bại toàn tập của bộ phận làm bóng đá bởi xét cho cùng, Martial hẳn cũng không muốn dính chấn thương hay thi đấu tệ.  

Tuy nhiên, trên thực tế cậu ta không đủ trình đá chính cho Man Utd ở bất kỳ giải đấu nào, kể cả Carabao Cup. Tình hình của đội bóng thật tệ, họ không có một tiền đạo trung tâm nào ngoài Hojlund, người mà tôi nghĩ có triển vọng thực sự nhưng cần có một người kinh nghiệm dìu dắt.”

Cựu tiền đạo MU, Andy Cole đồng ý với Neville về trường hợp Martial:

“Cậu ta đã ở đây 9 năm và ghi được 89 bàn thắng. Khi bạn chơi tiền đạo trung tâm ở một đội bóng như Man United, như vậy là không đủ. Suốt quãng thời gian qua, cậu ta đã không thể chứng tỏ được năng lực nên rất khó để làm được điều đó trong tương lai.”

Highlights Manchester United 0-3 Newcastle

Xem thêm:

Man United

Anthony Martial