Cặp trai tài gái sắc môn bơi được vinh danh là VĐV xuất sắc nhất ASIAD 19

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 16:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Zhang Yufei và Qin Haiyang đã được vinh danh là 2 vận động viên xuất sắc nhất tại ASIAD 19 nhờ thành tích vô cùng ấn tượng của mình. 

Zhang Yufei đạt danh hiệu 'MVP' tại ASIAD 19

Lễ bế mạc ASIAD 19 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 tối nay theo giờ Việt Nam. Trước khi diễn ra buổi lễ, BTC ASIAD 19 đã tổ chức họp và chọn ra VĐV xuất sắc nhất tại kỳ đại hội lần này. Theo đó, danh hiệu trên đã thuộc về 2 VĐV nước chủ nhà là Zhang Yufei và Qin Haiyang. 

Nữ kình ngư Zhang Yufei đã mang về cho Đoàn thể thao Trung Quốc đến 6 tấm huy chương vàng sau khi vô địch ở các nội dung như bơi tự do, bướm và tiếp sức. Mỗi khi Zhang Yufei xuất hiện trên đường đua xanh, cô đã giành trọn sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, không chỉ bởi tài năng và còn sắc vóc của mình. 

Zhang Yufei, VĐV Xuất sắc nhất ASIAD 19
Zhang Yufei giành danh hiệu VĐV xuất sắc nhất ASIAD 19.

Tôi rất vinh dự khi nhận được danh hiệu VĐV xuất sắc nhất ASIAD Hàng Châu 2023. Đó là một trải nghiệm không thể quên đối với tôi. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người. Sự cổ vũ của mọi người đã tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ và chinh phục những thành tích mới”. - Zhang Yufei chia sẻ trước báo chí. 

Qin Haiyang trở thành VĐV nam xuất sắc nhất ASIAD 19

Nam đồng nghiệp của cô, Qin Haiyang cũng đã được chọn là VĐV nam xuất sắc nhất. Tại ASIAD 19, tay bơi điển trai này đã mang về đến 5 huy chương vàng và 1 tấm huy chương bạc. Đáng chú ý khi trong đó có cú ăn 3 HCV ở nội dung bơi ếch nam 50m, 100m và 200m.

Qin Haiyang, VĐV nam xuất sắc nhất ASIAD 19.
Qin Haiyang trở thành VĐV nam xuất sắc nhất ASIAD 19.

"Trước ASIAD 19, tôi không hề nghĩ đến mình sẽ giành bao nhiêu tấm huy chương. Tôi chỉ muốn tập trung làm những tốt nhất có thể. Tôi đã cố gắng để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một VĐV nam và một VĐV nữ được chọn là VĐV xuất sắc nhất tại Á vận hội. Đó sẽ là động lực để tôi hướng tới kết quả tốt hơn ở Olympic Paris" - Qin nói trước báo chí.

Theo Ủy ban Olympic Châu Á cho biết, danh hiệu trên được đưa ra dựa vào thành tích, tính fairplay và cả tầm ảnh hưởng của VĐV đó đến xã hội. Lễ bế mạc ASIAD 19 sẽ được tổ chức trên sân vận động Olympic Hàng Châu (Trung Quốc) vào tối nay 08/10, khép lại một kỳ Á vận hội thành công rực rỡ.

TỔNG QUAN VỀ 9 SÂN VẬN ĐỘNG TẠI ASIAD 19 - HÀNG CHÂU

Xem thêm:

ASIAD