Cờ vua Việt Nam khép lại hành trình ASIAD 19 bằng chiến thắng tưng bừng

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 14:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các kỳ thủ nữ đã khép lại hành trình tại ASIAD 19 của ĐT cờ vua Việt Nam bằng chiến thắng tưng bừng trước Mông Cổ.

ĐT cờ vua Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại ASIAD 19 bằng một chiến thắng tưng bừng trước các đối thủ đến từ Mông Cổ ở nội dung đồng đội nữ. Cụ thể, Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Thị Mai Hưng là những kỳ thủ giành chiến thắng trong cặp đấu của mình. Trong khi đó, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Thanh An giành được kết quả hòa.

Đáng tiếc là dù có được chiến thắng chung cuộc, ĐT cờ vua nữ Việt Nam vẫn không thể lật ngược tình thế trên bảng xếp hạng. Trước đó, ĐT cờ vua nữ Kazakhstan đã giành chiến thắng áp đảo trước Uzbekistan. Điều đó đồng nghĩa với việc Kazakhstan là đội giành được HCĐ ở nội dung đồng đội nữ khi có 13 điểm sau 9 ván. Các kỳ thủ nữ Việt Nam dừng chân tại top 4 với cách biệt một trận hòa.

ĐT cờ vua nữ Việt Nam dừng chân ở vị trí thứ 4 (Ảnh: Thethao247).
ĐT cờ vua nữ Việt Nam dừng chân ở vị trí thứ 4 (Ảnh: Thethao247).

Trong khi đó, chủ nhà Trung Quốc thể hiện sự áp đảo tại nội dung đồng đội nữ khi giành HCV với thành tích bất bại (8 thắng, 1 hòa). Ấn Độ là đội giành HCB tại nội dung này.

ĐT cờ vua Việt Nam thất bại ở nội dung đồng đội nam

Còn ở nội dung đồng đội nam, Lê Quang Liêm và các đồng đội đã chia tay với hy vọng giành huy chương sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ấn Độ. Trong cả ba cặp đấu đầu tiên, các kỳ thủ của Việt Nam đều có được kết quả hòa. Nhưng ở trận đấu quyết định, Trần Tuấn Minh không thể tạo nên bất ngờ khi phải chạm trán Arjun Erigaisi, đối thủ hơn mình tới gần 300 điểm Elo.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam cũng chính thức khép lại hành trình tại ASIAD 19 với 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ. Thành tích này giúp đoàn Việt Nam xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng.

HLV Trần Thị Vui "bật mí" chiến thuật để cầu mây nữ Việt Nam giành HCV ASIAD 19

Xem thêm:

ASIAD

Việt Nam