Quật ngã Hàn Quốc, 'bão huy chương' dành cho Việt Nam vào giai đoạn cuối ASIAD 19

- Thứ Bảy, 07/10/2023, 17:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đoàn thể thao Việt Nam có lý do ăn mừng vì đã tích góp thành công huy chương tại ASIAD 19 ở bộ môn Karate.

Ngày hôm nay 07/10, các đại diện Việt Nam tiếp tục ra sân thi đấu tại ASIAD 19. Trong ngày át chóp của giải đấu, các nội dung như karate, cờ tướng, cầu mây, .... đều diễn ra. Đáng chú ý nhất là bộ môn karate nơi Việt Nam thử sức ở vòng 1/8 với 2 nội dung là kumite hạng cân dưới 84 kg nam (võ sĩ Đỗ Thành Nhân đấu võ sĩ Malaysia) và hạng cân dưới 55kg nữ (võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm đấu võ sĩ Đài Loan).

Về phía Đỗ Thanh Nhân, anh để thua trắng 0-2 võ sĩ Muhammad Bin Ab Malik của Malaysia ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã được trao suất vé vớt do VĐV Ab Malik vào đến vòng chung kết. Thanh Nhân sau đó đánh bại đối thủ đến từ Indonesia với tỷ số ấn tượng 10-2 và bước vào trận tranh HCĐ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày gặp đối thủ Baek Junhyeok (Hàn Quốc).

Ở màn đối đầu này, võ sĩ Karate của Việt Nam tỏ ra lấn lướt so với đối thủ đến từ "xứ sở kim chi" khi thắng chung cuộc với tỷ số đậm đà 9-3. Kết quả này giúp Đỗ Thanh Nhân đem về vinh quang cho Đoàn Thể thao Việt Nam với tấm HCĐ Kumite hạng cân dưới 84kg nam môn Karate.

Thanh Nhân giành HCĐ Karate.
Thanh Nhân giành HCĐ Karate.

Tương tự như Thanh Nhân, VĐV trọng điểm Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng thua Ku Tsui Ping (Đài Loan) 0-2 ở vòng 1/8 Kumite hạng dưới 55kg nữ. Như vậy, ở bộ môn karate, Thanh Nhân là cái tên duy nhất đem lại vinh quang cho Việt Nam. Tấm HCĐ của Thanh Nhân đến vào giai đoạn Việt Nam đang tức tốc gặt hái thành quả ở khoảng thời gian cuối tại ASIAD 19.

Ngày hôm qua, tấm HCV mà Đoàn Thể thể thao giành được thuộc về đội tuyển Karate. Ở chung kết Kata đồng đội Nữ, các võ sỹ Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Ngọc Trâm đã có bài biểu diễn ấn tượng đạt số điểm rất cao 42.70, để vượt qua Malaysia. Đây cũng là tấm HCV thứ 3 của Việt Nam tại ASIAD 19, sau thành công đến từ Phạm Quang Huy (Bắn súng) và Đội tuyển Cầu mây Nữ.

Cũng trong ngày hôm qua, Việt Nam còn giành thêm được 1 huy chương Bạc môn Karate của Nguyễn Thị Ngoan (nội dung 61kg Kumite Nữ).

Video Karate mang về Huy chương vàng thứ 3 cho Việt Nam tại ASIAD 19:

Xem thêm:

ASIAD