'Cảm giác như mọi người đang đấu tranh với chính mình'

- Chủ Nhật, 10/09/2023, 20:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Ilkay Gundogan đã có những chia sẻ thẳng thắn sau trận đấu với Nhật Bản rạng sáng nay.

ĐT Đức đã để thua 1-4 trước đối thủ trong trận giao hữu diễn ra tại Volkswagen Arena ở Wolfsburg. Leroy Sane đã gỡ hòa 1-1 cho đội bóng châu Âu trước khi họ nhận liên tiếp 3 bàn thua sau đó với những người ghi bàn là Ueda Ayase, Asano Takuma và Tanaka Ao. Trước đó, người đã mở tỷ số trận đấu là Ito Junya.

Đây là lần thứ 2 Đức bị đội bóng châu Á đánh bại trong vòng chưa đầy 12 tháng sau trận thua tại World Cup 2022. Nó cũng là thất bại nặng nề nhất của Cỗ xe tăng từ trận thua 0-6 trước Tây Ban Nha ở Nations League vào năm 2020 với phong độ kém cỏi của họ tiếp tục.

Gundogan chia sẻ với Bein Sports: "Tôi nghĩ tình huống tốt duy nhất là bàn thắng, nơi chúng tôi chơi theo nhịp độ mong muốn nhưng thật không may, chúng tôi phải thừa nhận Nhật Bản phòng ngự và tấn công tốt hơn chúng tôi.

ĐT Đức vừa có thêm một trận đấu thất vọng
ĐT Đức vừa có thêm một trận đấu thất vọng

Tôi nghĩ bạn có thể cảm thấy rằng rất nhiều cầu thủ của chúng tôi đang đấu tranh tinh thần với chính mình - không có sự tự tin, không hiểu rõ về thời điểm đưa ra quyết định, và rõ ràng những trận đấu và kết quả kiểu này chẳng giúp ích gì cả. Cảm giác như mọi người đang đấu tranh với chính mình, và điều đó khiến việc tạo ra tinh thần và bầu không khí trở nên khó khăn hơn. Trong bóng đá, sự thiếu tự tin ảnh hưởng rất lớn và điều đó khiến việc đạt được kết quả trở nên khó khăn hơn".

Chia sẻ khác

Trong khi đó, Joshua Kimmich nói sau trận đấu: "Điểm mấu chốt là đó là một trận thua xứng đáng. Chúng tôi không có gì nổi trội trong hiệp hai. Chúng tôi thực sự chưa chơi một trận hay kể từ World Cup. Điều này khiến chúng tôi phải tạm dừng và đặt câu hỏi về chất lượng của mình".

ĐT Đức chỉ thắng 12 trong số 25 trận dưới thời HLV Hansi Flick với áp lực dành cho nhà cầm quân sinh năm 1965 đang là rất lớn. Ở trận đấu tiếp theo, Cỗ xe tăng sẽ gặp á quân World Cup 2022 - ĐT Pháp.

VIDEO HIGHLIGHTS ĐỨC - NHẬT BẢN: KỊCH BẢN KHÔNG TƯỞNG, TAN NÁT CỖ XE TĂNG - GIAO HỮU QUỐC TẾ 10/09/2023

Xem thêm:

Ilkay Gundogan

ĐT Đức