BXH sức mạnh Champions League: Arsenal, Bayern gặp khó sau trận lượt đi vòng 1/8

- Thứ Sáu, 23/02/2024, 14:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Champions League đã đi đến giai đoạn knock-out và một số cái tên lớn đang đối mặt với nguy cơ bị loại, trong khi số khác đã gần như chắc chắn vào tứ kết. 

Trong khi Manchester City và Real Madrid đang dẫn đầu cuộc đua vô địch, thì Arsenal và Bayern Munich đang lâm vào thế khó khi để thua ở trận lượt đi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra vì đây là Champions League.

Mới đây, tờ báo uy tín Goal đã xếp hạng các đội bóng ở vòng 16 đội theo khả năng vô địch và vị trí đầu tiên không có gì bất ngờ.

1. Manchester City 

Đương kim vô địch gần như chắc chắn có vé đi tiếp sau chiến thắng ấn tượng. Dù hàng thủ có đôi chút bất ổn, nhưng hàng công mạnh mẽ vẫn khiến họ trở thành đối thủ đáng gờm nhất.

Man City trên đường bảo vệ ngôi vương Champions League
Man City trên đường bảo vệ ngôi vương Champions League

2. Real Madrid

Vắng Bellingham không ảnh hưởng nhiều đến chiến thắng của Real Madrid trước Leipzig. Dù thiếu hụt lực lượng và không có tiền đạo đẳng cấp thế giới, nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch nhiều lần, họ vẫn là ứng cử viên nặng ký khi Bellingham trở lại.

3. Inter Milan 

Dù chỉ thắng Atletico 1-0, nhưng Inter cho thấy lối chơi chắc chắn và khả năng phản công nguy hiểm. Họ đang dẫn đầu Serie A và có đủ lực lượng để hoàn thành nhiệm vụ ở Madrid.

4. Paris Saint-Germain 

Sự vắng mặt của Mbappe sẽ là tổn thất lớn cho PSG. Dù vậy, họ vẫn có khả năng tạo nên bất ngờ và ít nhất có thể đi tiếp vào vòng tứ kết.

Một mình Mbappe khó có thể mang cúp về cho PSG
Một mình Mbappe khó có thể mang cúp về cho PSG

5. Dortmund 

Mặc dù bị PSV cầm hòa 1-1, Dortmund vẫn có lợi thế sân nhà và sự cuồng nhiệt của khán giả để vượt qua đối thủ này ở trận lượt về. 

6. Barcelona 

Dù đối mặt với một Napoli đang khủng hoảng với HLV thứ 3 trong mùa giải, nhưng Blaugrana chỉ có được 1 trận hòa và thể hiện sự thiếu nhất quán. Barca rõ ràng là ứng cử viên đi tiếp, nhưng họ sẽ cần một màn trình diễn ấn tượng hơn ở trận lượt về. 

7. Arsenal

Hãy nhớ rằng Pháo thủ đã vắng mặt ở vòng knock-out Champions League kể từ năm 2017. Chính điều đó đã khiến họ thua thiệt hơn đối thủ về mặt kinh nghiệm. Arsenal vẫn tự tin có thể lật ngược thế cờ ở Emirates, nhưng trận thua tại Dragao cho thấy họ có thể không có đủ kinh nghiệm để đi hết chặng đường.

8. Bayern Munich

16 trong số 18 điểm tối đa từ vòng bảng mà Bayern giành được trở nên lu mờ khi họ thua sốc trước Lazio. Về lý thuyết, Bayern vẫn có đủ hỏa lực để xoay chuyển tình thế tại Allianz Arena, nhưng đội bóng xứ Bavaria đang thiếu tự tin và giải pháp cho các vấn đề hiện tại của họ thật sự thiếu hiệu quả.

Các đội còn lại: Porto, Lazio, Atletico Madrid, Napoli, PSV, Real Sociedad, RB Leipzig, FC Copenhagen đều còn cơ hội đi tiếp, nhưng khả năng vô địch được đánh giá thấp hơn hoặc gần như không thể với những “ông kẹ” phía trên.

TỔNG HỢP CHAMPIONS LEAGUE: ÔNG LỚN CÓ LỢI THẾ TRỪ ARSENAL CÒN QUÁ NON

Xem thêm:

Bayern Munich

Champions League

Arsenal