BXH chấn thương Premier League: Man United, Liverpool 'méo mặt'

- Thứ Sáu, 01/03/2024, 15:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chấn thương là một phần không may mà mọi đội bóng đều phải đối mặt và bảng xếp hạng các ca chấn thương là nơi không đội nào muốn đứng đầu.

Vì chấn thương xảy ra với tất cả các đội, người hâm mộ thường tranh cãi rằng đội bóng của họ bị ảnh hưởng nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Mùa giải năm nay, đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc vấn đề này đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đua giành chức vô địch Premier League, cuộc chiến tranh vé dự cúp châu Âu và cuộc chiến trụ hạng.

Sử dụng dữ liệu từ Premier Injuries, Sky Sports tiết lộ Newcastle là đội bóng bị chấn thương nhiều nhất mùa giải này. Eddie Howe đã phải đối phó với 29 ca chấn thương riêng biệt trong đội hình của mình, với tổng số 1.333 ngày nghỉ thi đấu vì chấn thương kể từ khi mùa giải bắt đầu vào ngày 11/8.

Newcastle dẫn đầu Premier League về số ca chấn thương
Newcastle dẫn đầu Premier League về số ca chấn thương

Harvey Barnes, Sven Botman, Nick Pope, Jacob Murphy, Elliot Anderson, Matt Targett, Joe Willock, Callum Wilson và Joelinton đã phải ngồi ngoài trong thời gian dài.

Brighton và Manchester United đều phải chịu 28 ca chấn thương ở mùa giải 2023/24, với việc Quỷ đỏ sẽ bước vào trận derby Manchester gặp Man City cuối tuần này mà không có sự góp mặt của tiền đạo đang có phong độ cao Rasmus Hojlund.

Tottenham, Nottingham Forest, Liverpool, Crystal Palace và Chelsea đều phải chịu 27 trường hợp. Trong đó Liverpool hiện đang dẫn đầu Premier League với 60 điểm, bất chấp việc mất các cầu thủ chủ chốt bao gồm Mohamed Salah, Darwin Nunez, Diogo Jota và Trent Alexander-Arnold do chấn thương trong những tuần gần đây.

Ở đầu kia BXH, Wolves và West Ham là hai đội bóng ít bị ảnh hưởng nhất với chỉ 13 vấn đề về sức khỏe và thể trạng.

Bảng xếp hạng về số ca chấn thương tại Premier League mùa giải năm nay (tính đến vòng 26)

Đội bóngSố ca chấn thương
Newcastle29
Brighton28
Man United28
Chelsea27
Crystal Palace27
Liverpool27
Nottingham Forest27
Tottenham27
Aston Villa24
Luton Town24
Burnley23
Sheffield United23
Everton22
Brentford20
Arsenal19
Fulham19
Man City19
Bournemouth16
Wolves13
West Ham13

ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT VÒNG 26 | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool