Sao Man City đứng trước kỷ lục vĩ đại nhất bóng đá Anh

- Thứ Sáu, 01/03/2024, 11:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rodri đang hướng đến việc trở thành cầu thủ "bất bại" vĩ đại nhất của bóng đá Anh trong trận derby Manchester vào cuối tuần này.

Ngôi sao của Manchester City đã không thua một trận đấu nào cho câu lạc bộ kể từ thất bại trước Tottenham vào tháng 2/2023. Kể từ đó, anh đã trải qua 58 trận đấu bất bại, bằng với kỷ lục do cựu hậu vệ Chelsea Ricardo Carvalho thiết lập.

Một trận hòa hoặc chiến thắng trước Manchester United vào cuối tuần này sẽ giúp anh vượt qua con số đó và một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng đối với đội chủ sân Etihad.

Rodri sắp đạt chuỗi bất bại vô tiền khoáng hậu tại Anh
Rodri sắp đạt chuỗi bất bại vô tiền khoáng hậu tại Anh

Không thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi Man City bất bại với Rodri trong đội hình của họ hơn một năm. Khi tiền vệ người Tây Ban Nha bị treo giò đầu mùa giải với tấm thẻ đỏ trước Nottingham Forest, đội bóng đã thua cả ba trận đấu mà không có anh lần lượt trước Newcastle, Wolves và Arsenal. Không quá khi nói Rodri chính là linh hồn của Man City và Pep Guardiola.

Rodri là tuyệt phẩm

Không có gì ngạc nhiên khi các đồng đội ở City gọi cầu thủ 27 tuổi này là "tuyệt phẩm hoàn hảo" và đưa anh vào danh sách tranh giải thưởng cầu thủ hàng đầu của bóng đá.

Khi được hỏi liệu Rodri có nên góp mặt trong cuộc đua giành Quả bóng vàng, đội trưởng của City, Kyle Walker cho biết: “Với những gì anh ấy đã làm trong mùa giải trước, những gì chúng tôi đã làm được với tư cách là một câu lạc bộ và vị trí chuyên môn của anh ấy, anh ấy nên được nhắc đến."

“Tôi không nghĩ trên thế giới hiện tại có tiền vệ phòng ngự nào xuất sắc hơn Rodri. Rice đang chơi rất hay và Mikel Arteta có thể dạy anh ấy triết lý và có lẽ là lối chơi Barcelona mà Rodri từng theo dõi từ bé. Dec hoàn toàn có khả năng để làm điều đó nhưng chưa thể so với Rodri. ‘Tuyệt phẩm hoàn hảo’ hoặc vượt trội so với những người còn lại - hiện tại là Rodri.”

Rodri the most PERFECT defensive midfielder

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Rodri