Brighton chiêu mộ HLV mới thay De Zerbi

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 14:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Fabian Hurzeler, người vừa dẫn dắt St Pauli lên chơi ở Bundesliga sẽ là vị thuyền trưởng tiếp theo của Chim Mòng Biển.

Brighton bổ nhiệm Hurzeler

Mùa giải 2022/23, HLV Roberto De Zerbi trở thành HLV của Brighton, thay thế cho Graham Potter và giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 6, cao nhất lịch sử. Mới đây, 2 bên đã chính thức chia tay theo sự đồng thuận chung.

Sau một thời gian ngắn tìm kiếm người thay thế, Chim Mòng Biển cũng tìm được cái tên phù hợp là Fabian Hurzeler, người vừa giúp St Pauli vô địch giải hạng 2 Đức.

Fabian Hurzeler trong vòng tay các CĐV St Pauli
Fabian Hurzeler trong vòng tay các CĐV St Pauli

Theo tờ The Athletic, Brighton sắp công bố việc bổ nhiệm trong vài ngày tới. Qua đó, Hurzeler sẽ trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử Premier League khi mới có 31 tuổi (trừ trường hợp Ryan Mason làm HLV tạm quyền cho Tottenham khi 29 tuổi).

Thông tin về HLV Hurzeler

Fabian Hurzeler sinh ra ở Mỹ nhưng theo gia đình đến châu Âu từ khi còn rất nhỏ. Ông bước chân vào nghiệp cầu thủ với đội bóng Bayern Munich II thi đấu ở hạng 4 Đức. Đến 23 tuổi, ông vừa chơi bóng vừa kiêm luôn cả vị trí HLV, đóng vai trò trợ lý ở các đội trẻ của Đức.

Hurzeler trở thành HLV chính thức của St Pauli hồi tháng 12/2022 và giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 5 mùa giải năm đó. Bước sang mùa giải 2023/24, ông đã đưa họ vô địch và giành quyền lên chơi ở Bundesliga.

Lối chơi của St Pauli được đánh giá rất cao ở khả năng kiểm soát, biết cách triển khai bóng từ tuyến dưới nhờ sở hữu hàng hậu vệ chơi chân tốt. Họ cũng biết cách thay đổi nhịp độ trận đấu một cách hợp lý nhờ những đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Ngoài ra, đội bóng này cũng rất đáng gờm ở những tình huống cố định với số bàn thắng/bàn thua từ bóng chết cao top đầu giải đấu.

Lối chơi của St Pauli rất hiện đại
Lối chơi của St Pauli rất hiện đại

Thêm một điểm nhấn của Hurzeler là ông rất biết cách sử dụng, phát huy điểm mạnh của các cầu thủ khi mà St Pauli chỉ chi trả tổng số lương cao thứ 7 giải đấu.

“Tôi đã dành 10 năm ở Bayern, vì vậy việc muốn kiểm soát bóng và điều khiển trận đấu đã ăn sâu vào máu của tôi. Ở giải hạng 2 Đức, tôi còn học hỏi thêm cách chơi bóng dài, các tình huống cố định, phòng ngự lùi sâu, dâng cao đội hình…”, HLV Hurzeler nói về phong cách huấn luyện của mình.

Những dữ kiện trên rõ ràng phù hợp với tiêu chí lựa chọn HLV của Brighton suốt bao năm nay.

Xem thêm:

Brighton

Fabian Hurzeler