Brentford thay thế Toney với mức phí kỷ lục

- Thứ Năm, 15/02/2024, 12:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo đó, Bầy Ong đã đồng ý chiêu mộ tiền đạo Igor Thiago từ Club Brugge với giá 30 triệu bảng, cao nhất lịch sử đội bóng.

Những mùa giải vừa qua, Ivan Toney luôn được đánh giá là một trong những chân sút chất lượng nhất Ngoại hạng Anh với phong độ ghi bàn ổn định. Mùa này, dù mới chỉ thi đấu 4 trận (do trước đó bị treo giò), nhưng tiền đạo này vẫn đóng góp 3 bàn thắng cho Bầy Ong.

Dù đã giữ được Toney trong kỳ chuyển nhượng Mùa đông nhưng gần như chắc chắn Brentford sẽ bán anh trong hè này trước sự dòm ngó của nhiều ông lớn khác. Do đó, đội bóng bắt buộc phải tìm ra người thay thế chân sút sinh năm 1996.

Brentford chiêu mộ Igor Thiago

Mới đây, Brentford đã đồng ý bỏ ra 30 triệu bảng, kỷ lục của đội bóng để chiêu mộ tiền đạo người Brazil Igor Thiago từ Club Brugge với thời hạn 5 năm. ‌Anh vẫn sẽ ở lại đội bóng Bỉ trong phần còn lại của mùa giải 2023/24 và gia nhập Bầy Ong vào tháng 7.

Igor Thiago là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất châu Âu
Igor Thiago là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất châu Âu

Trước đó, con số cao nhất mà Brentford từng bỏ ra là 23 triệu bảng khi chiêu mộ Nathan Collins từ Wolves.

Igor Thiago là ai?

Ban đầu, Thiago gia nhập học viện của đội bóng tên tuổi Cruzeiro. Sau đó, anh chuyển sang Vere FC và bắt đầu gây được sự chú ý. Nhờ đó, cầu thủ này được đội bóng Bulgaria là Ludogorets chiêu mộ và ghi được 21 bàn thắng sau 55 trận đấu.

Club Brugge chiêu mộ Thiago hồi hè năm ngoái với giá 8 triệu euro. Tại đây, anh có 26 pha lập công, 5 kiến tạo trên mọi đấu trường. Số bàn thắng của Thiago là cao nhất trong số những tiền đạo Brazil đang thi đấu ở châu Âu, trên cả Vinicius (Real Madrid), Richarlison (Tottenham) hay Joao Pedro (Brighton).

Đánh giá của HLV Brentford

Thomas Frank đã nhận xét như sau về người học trò mới:

“Thiago là một tiền đạo rất thú vị và phù hợp với vai trò trong đội của chúng tôi. Cậu ấy có khả năng di chuyển nhiều nhờ nền tảng thể lực dồi dào, hoạt động rất tốt trong vòng cấm và có thể liên kết lối chơi. Rất mong được thấy cậu ấy trong màu áo Brentford.”

Xem thêm:

Brentford

Ivan Toney

Igor Thiago