BLV Tạ Biên Cương nêu điểm khác biệt trong cách dụng quân của HLV Hoàng Anh Tuấn và Troussier

- Thứ Sáu, 22/09/2023, 16:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia 41 tuổi đã có những nhận xét về Olympic Việt Nam sau 2 trận đầu tiên tại ASIAD 19.

Trên kênh YouTube của mình, BLV Tạ Biên Cương phân tích xu hướng dùng người của HLV Hoàng Anh Tuấn:

“Có cảm giác như HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đặt nhiều niềm tin hơn vào những cầu thủ từng gắn bó với mình ở tuyển U19, U20 trước đây. Vì thế mà những con người được lựa chọn gần như đều là những cầu thủ đã đá chính ở những giải như U19 Đông Nam Á, rồi vòng loại U19, U20 châu Á.

Những con người mà HLV Philippe Troussier rất ưa thích sử dụng ở vòng loại U23 châu Á vừa rồi, hay là tại SEA Games với lứa U22, thì HLV Hoàng Anh Tuấn lại không hẳn [đề cao] vai trò của những cầu thủ đó.”

BLV Tạ Biên Cương nêu ví dụ

”HLV Troussier rất thích sử dụng Minh Trọng đá ở bên phía cánh trái, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại thích sử dụng Văn Khang hơn. Rồi HLV Troussier cực kỳ thích Thái Sơn, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại sử dụng Đức Phú và Đức Việt chứ không phải Thái Sơn cùng với Đức Việt như nhiều dự đoán,” nhà báo này bình luận.

Ông Hoàng Anh Tuấn có lựa chọn của riêng mình (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Ông Hoàng Anh Tuấn có lựa chọn của riêng mình (Ảnh: Tuổi Trẻ)

“Hay trường hợp của Thanh Nhàn, một cầu thủ HLV Philippe Troussier cũng rất thích, thì HLV Hoàng Anh Tuấn lại không sử dụng, mà ông lại trao cơ hội cho những cầu thủ khác như là Đình Bắc. Ở đây chúng ta cần hiểu rằng HLV là người sát nhất với các cầu thủ và là người có sự đánh giá cao nhất với cầu thủ của mình.

Ví dụ như Thái Sơn cũng không hẳn là tốt khi đã mắc lỗi dẫn đến một trong những bàn thua của chúng ta trước Olympic Mông Cổ. Hay Minh Trọng có thể sẽ lên công về thủ tốt, càn lướt tốt nhưng chưa chắc đã tạo ra nhiều sự đột biến và hỗ trợ hàng công tốt như Khuất Văn Khang. Thanh Nhàn cũng là người di chuyển hay và là một người hoạt động rộng nhưng cũng chưa hẳn đã có những khoảnh khắc tạo đột biến nhiều như Đình Bắc.”

BLV Tạ Biên Cương nói về trận thua trước Olympic Iran

“HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói 10 phút ở đầu và cuối mỗi hiệp là tuyệt đối quan trọng và các cầu thủ phải tuyệt đối tập trung cho thời khắc đó. Thế nhưng chúng ta nhận 2 bàn thua trong trận đấu với Olympic Iran đều đến ở thời điểm này. Rõ ràng, các cầu thủ của chúng ta đã chưa kịp học thuộc bài để rồi phải trả giá rất đắt,” vị chuyên gia nổi tiếng nêu quan điểm.

Olympic Việt Nam thua tâm phục Iran: Những cậu học sinh chưa thuộc bài đã đối mặt kỳ thi khó

Xem thêm:

Philippe Troussier

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

ASIAD