Big 6 Ngoại hạng Anh cần gì ở tân vương Bundesliga?

- Thứ Ba, 16/04/2024, 10:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayer Leverkusen chính thức đăng quang ngôi vương Bundesliga và ngay lập tức bước vào thử thách giữ chân cầu thủ trước các ông lớn châu Âu.

Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này, các học trò của Xabi Alonso đã thu hút sự chú ý và những ngôi sao hàng đầu của họ không còn là ẩn số. Mỗi cầu thủ Bayer Leverkusen hoàn toàn có thể là mục tiêu mà mỗi đội bóng trong top 6 Ngoại hạng Anh nên cân nhắc chiêu mộ.

Arsenal - Alejandro Grimaldo

Mikel Arteta đã biến Arsenal thành một khối gắn kết thực sự với rất ít điểm yếu, nhưng hậu vệ trái là một trong những khu vực đáng lo ngại. Oleksandr Zinchenko có phong độ phập phù, trong khi trung vệ Jakub Kiwior vẫn chưa gây ấn tượng khi được yêu cầu chơi ở vị trí trái sở trường.

Ở Leverkusen, Alejandro Grimaldo đang thăng hoa rực rỡ mùa này, dẫn đầu đội về kiến tạo và thậm chí leo lên gần đầu bảng xếp hạng ghi bàn khi anh liên tục xuất hiện ở đúng vị trí để ảnh hưởng đến trận đấu. Hợp đồng của anh còn lại 3 năm, nhưng Leverkusen có thể không đòi hỏi một mức phí khổng lồ để chia tay cầu thủ 28 tuổi này, xét việc họ đã chiêu mộ Grimaldo theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái.

Alejandro Grimaldo sẽ rất phù hợp với Arsenal
Alejandro Grimaldo sẽ rất phù hợp với Arsenal

Chelsea - Victor Boniface

Nếu Chelsea cần một thứ gì đó, thì đó là một tiền đạo biết cách đưa bóng vào lưới. Đây là một yêu cầu đơn giản nhưng The Blues đã vật lộn để giải quyết trong phần lớn thập kỷ qua.

Leverkusen chia sẻ bàn thắng cho cả đội, nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra vì Victor Boniface đã nghỉ thi đấu gần ba tháng do chấn thương. Bàn thắng của anh trong chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen là bàn thắng thứ 11 chỉ sau 18 trận, và anh cũng có thêm 9 pha kiến tạo.

Ở tuổi 23, Boniface vẫn phù hợp với dự án của Chelsea và có thể là mảnh ghép giúp đội bóng của Mauricio Pochettino tiến lên một tầm cao mới.

Liverpool - Piero Hincapie

Hậu vệ trái dường như là ưu tiên hàng đầu của Liverpool trong mùa hè này, và thuận tiện thay, Leverkusen sở hữu một trong những người giỏi nhất ở vị trí này - Piero Hincapie.

Là một trung vệ chơi thoải mái bên cánh trái, Hincapie đã được liên hệ với cả Liverpool và Tottenham một thời gian. Tuyển thủ Ecuador đã có hơn 100 lần ra sân cho Leverkusen và được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ hàng đầu châu Âu.

Virgil van Dijk không còn trẻ trung, và Ibrahima Konate vẫn chưa thể loại bỏ những lo ngại về thể lực, vì vậy một người như Hincapie sẽ là bản hợp đồng thông minh.

Jurgen Klopp từ lâu đã nhắm đến Piero Hincapie
Jurgen Klopp từ lâu đã nhắm đến Piero Hincapie

Manchester City - Florian Wirtz

Ngay bây giờ, Man City có thể không thật sự cần Florian Wirtz. Thay vào đó, có lẽ họ nên nhắm đến hậu vệ phải Jeremie Frimpong. Tuy nhiên, sẽ không lâu nữa họ sẽ cần một người như Wirtz.

Kevin De Bruyne sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 6, trong khi Bernardo Silva có thể sớm ra đi trước khi hợp đồng của anh hết hạn vào năm 2026. Trong đội hình hiện tại, chỉ Phil Foden mới có khả năng thay thế bộ đôi này.

Wirtz sẽ là một bản hợp đồng rất đắt giá, nhưng đó là điều thường thấy khi bạn muốn có một cầu thủ 20 tuổi có thể thống trị châu Âu trong thập kỷ tới. Anh là một chân săn bàn tuyệt vời và là một nhạc trưởng ấn tượng, người có thể lấp đầy khoảng trống sắp xảy ra ở hàng tiền vệ của City.

Manchester United - Jonathan Tah

Man United có rất nhiều vấn đề cần giải quyết trong mùa hè này. Họ cần người dự bị cho Rasmus Hojlund và có thể sẽ muốn chiêu mộ Patrik Schick của Leverkusen, trong khi Quỷ đỏ cũng cần một người như Granit Xhaka ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, hàng thủ mới là mối lo ngại lớn nhất của United. Raphael Varane và Harry Maguire đều có thể ra đi trong mùa hè này, khiến Lisandro Martinez hay chấn thương phải đá cặp với Victor Lindelof. Một người như Jonathan Tah có thể là một bản hợp đồng thực sự thông minh.

Jonathan Tah là lựa chọn thông minh cho Man United
Jonathan Tah là lựa chọn thông minh cho Man United

Tottenham - Robert Andrich

Có thể đây không phải là một bản hợp đồng hào nhoáng, nhưng Tottenham không cần sự hào nhoáng ngay lúc này. Họ cần những trụ cột đáng tin cậy ở hàng tiền vệ, và Robert Andrich có thể đáp ứng điều đó.

Là một cầu thủ nở muộn thi đấu quyết liệt, lần đầu tiên nếm trải bóng đá Bundesliga vào năm 2021, Andrich sở hữu một trong những cỗ máy chạy tốt nhất ở Đức. Thậm chí HLV Julian Nagelsmann đã mô tả anh là một "kẻ hủy diệt" với mặt thô kệch đó của bóng đá.

Hơn hết, Pierre-Emile Hojbjerg dự kiến sẽ rời Spurs vào mùa hè này và Andrich sẽ là sự thay thế khôn ngoan mà không hề tốn kém. 

Biển người đổ xuống sân ăn mừng Leverkusen vô địch - khiến trọng tài phải thổi còi hết giờ tức thì

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Bundesliga

Bayer Leverkusen