Xabi Alonso nói gì khi vô địch Bundesliga cùng Bayer Leverkusen?

- Thứ Hai, 15/04/2024, 11:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Xabi Alonso đã bày tỏ niềm vui sau khi giúp Bayer Leverkusen trở thành nhà vua của nước Đức ở mùa bóng năm nay.

Xabi Alonso lên ngôi cùng Bayer Leverkusen

Trong khuôn khổ vòng 29 Bundesliga 2023/24, Leverkusen đã có màn tiếp đón Werder Bremen tại BayArena. Sau cùng, họ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0 để chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu mùa bóng năm nay. Thầy trò Alonso bất bại sau 29 trận với 79 điểm, hơn Bayern Munich 16 điểm khi mùa giải còn lại 5 vòng đấu. Đây cũng là danh hiệu Bundesliga đầu tiên trong lịch sử của Bayer Leverkusen.

Xabi Alonso dẫn dắt Bayer Leverkusen đến danh hiệu Bundesliga đầu tiên
Xabi Alonso dẫn dắt Bayer Leverkusen đến danh hiệu Bundesliga đầu tiên

Thuyền trưởng của đội chủ sân BayArena chia sẻ: "Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với CLB. Sau 120 năm, lần đầu tiên vô địch Bundesliga là một điều phi thường. Tôi tự hào về các cầu thủ. Đối với tôi, thật vinh dự khi được làm việc ở đây.

Cuối cùng, chúng tôi có thể nói Bayer Leverkusen là nhà vô địch nước Đức. Đó là một vinh dự lớn cho tất cả chúng tôi. Mọi người, tất cả các bộ phận, đã làm việc và chiến đấu cho danh hiệu này nên chúng tôi là kết quả của sự làm việc chăm chỉ trong nhiều năm. 

Đây là một khoảnh khắc để tận hưởng và là một thành công lớn cho CLB này. Danh hiệu đầu tiên luôn đặc biệt đối với tất cả mọi người. Vì vậy, trở thành một phần của lịch sử này là điều thật khó tin."

Mùa giải tuyệt vời

Trong khi đó, tiền vệ Granit Xhaka cũng chia sẻ rằng, việc giành chức vô địch Bundesliga trong mùa giải đầu tiên trở lại Đức là không thể tin được. Trước đó, anh đã chia tay Arsenal sau 7 năm gắn bó để chuyển đến Leverkusen vào mùa hè năm ngoái. Tiền vệ 31 tuổi cho biết: "Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời. 

Khi bạn đá bóng lúc còn trẻ, bạn thường mơ về những khoảnh khắc như thế này. Đó là công việc khó khăn ngày qua ngày với tất cả những người tham gia CLB này. Trong 14 năm sự nghiệp của tôi, điều đó thật đặc biệt với tôi. Tuy nhiên, nó còn đặc biệt hơn với đội bóng này. Bây giờ, chúng tôi muốn có được nhiều hơn nữa."

Sau chức vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen sẽ hướng đến việc giành quyền vào bán kết Europa League. Ở trận tứ kết lượt đi, đội chủ sân BayArena đã giành chiến thắng 2-0 trước West Ham và họ sẽ gặp lại Búa tạ ở lượt về vào tuần này. Thầy trò Xabi Alonso đứng trước cơ hội ăn 3 khi cũng đã vào đến chung kết Cúp Quốc gia Đức, nơi họ gặp Kaiserslautern.

Video GERMAN CHAMPIONS LEVERKUSEN! 🏆⚽️ | Bayer 04 Leverkusen - SV Werder Bremen 5-0 | Highlights

Xem thêm:

Bundesliga

Bayer Leverkusen

Xabi Alonso