Bị loại sớm tại Asian Cup, Việt Nam vẫn sở hữu loạt thống kê khiến Thái Lan và Indonesia ‘hít khói’

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 00:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù không giành được bất cứ điểm số nào và phải dừng bước ngay vòng bảng Asian Cup, ĐT Việt Nam vẫn có loạt thông số khá ấn tượng.

Sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 khép lại, hành trình của ĐT Việt Nam tại giải đấu trên đất Qatar cũng chính thức kết thúc. Binh đoàn Rồng vàng không giành được điểm số nào và phải chia tay Asian Cup với tư cách bét bảng D.

Trong khi đó, các đại diện đến từ Đông Nam Á khác đều giành được ít nhất 1 điểm. ĐT Malaysia cầm hòa được Hàn Quốc với tỷ số 3-3 còn Thái Lan (5 điểm) và Indonesia (3 điểm) đều giành quyền đi tiếp. Voi chiến thậm chí còn có thành tích bất bại (1 thắng, 2 hòa) và tiến vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng F.

Việt Nam không giành được điểm số nào và đứng bét bảng D (Ảnh: VFF).
Việt Nam không giành được điểm số nào và đứng bét bảng D (Ảnh: VFF).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Việt Nam đứng đầu nhiều thông số

Dù vậy, theo thống kê từ trang ASEAN FOOTBALL, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn không quá tệ tại Asian Cup năm nay. Theo đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier dẫn đầu các đội Đông Nam Á ở nhiều thông số đáng chú ý như số bàn thắng ghi được (4 bàn), số cú sút trúng đích (10 pha dứt điểm).

Bên cạnh đó, triết lý kiểm soát bóng của chiến lược gia người Pháp cũng phần nào được các học trò thể hiện không tồi khi ĐT Việt Nam là đại diện Đông Nam Á có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất (45,17%). Con số này của ĐT Thái Lan và Indonesia lần lượt là 35,33% và 35,23%. Binh đoàn Rồng vàng cũng là đại diện Đông Nam Á thực hiện thành công nhiều đường chuyền nhất với tổng cộng 1348 đường chuyền.

ĐT Việt Nam là đại diện Đông Nam Á có lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam là đại diện Đông Nam Á có lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất (Ảnh: VFF).

Đáng tiếc, ĐT Việt Nam cũng là đội nhận nhiều bàn thua nhất với 8 lần bị thủng lưới, ngang bằng Malaysia. Các học trò của HLV Philippe Troussier còn nhận 2 thẻ đỏ trong khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia không phải nhận bất cứ thẻ đỏ nào sau vòng bảng.

Thống kê từ ASEAN FOOTBALL

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất hôm nay

Đỗ Hùng Dũng truyền lửa cho ĐT Việt Nam: "Ngày mai mặt trời lại lên, chúng ta cùng chiến đấu"

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup