Benjamin Sesko: ‘Erling Haaland mới’ mà Arsenal khao khát có gì đặc biệt?

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Benjamin Sesko có thể chính là lời giải cho bài toán tiền đạo cắm mà Arsenal gặp vấn đề bấy lâu nay.

Tại Bundesliga, RB Leipzig chắc chắn không phải đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch như Bayern Munich hay Dortmund. Dù vậy, Die Roten Bullen vẫn có cách riêng để tạo ra dấu ấn của mình trên bản đồ bóng đá châu Âu như một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu.

Trong những năm qua, RB Leipzig đã trình làng không ít sao trẻ khiến cả thế giới phải chú ý, tiêu biểu như Josko Gvardiol, Dominik Szoboszlai hay Christopher Nkunku. Ở thời điểm hiện tại, Benjamin Sesko chính là cái tên tiếp theo hứa hẹn sẽ khiến thị trường chuyển nhượng hè dậy sóng.

Benjamin Sesko là ngôi sao trẻ đáng chú ý tiếp theo của RB Leipzig.
Benjamin Sesko là ngôi sao trẻ đáng chú ý tiếp theo của RB Leipzig.

Benjamin Sesko là ai?

Benjamin Sesko bắt đầu nhận được nhiều chú ý từ mùa giải 2020/21 khi thi đấu cho Liefering theo dạng cho mượn từ RB Salzburg. Ở mùa giải ấy, tiền đạo người Slovenia góp dấu giày vào tổng cộng 27 bàn thắng sau 29 trận đấu. Chính màn trình diễn đó đã giúp Benjamin Sesko có được chỗ đứng tại RB Salzburg từ mùa giải 2021 và dần nhận được sự quan tâm của các ông lớn hàng đầu châu Âu.

Chuyển đến Leipzig từ RB Salzburg ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 với mức giá 24 triệu euro, Benjamin Sesko được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Christopher Nkunku để lại trên hàng công. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Slovenia có màn thể hiện khá ấn tượng với 11 bàn thắng cùng 1 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Những con số trên chưa đủ để nói lên hết tầm ảnh hưởng của Benjamin Sesko mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Với chiều cao 1m95, cầu thủ sinh năm 2003 còn là một chuyên gia trong các pha làm tường, tạo điều kiện cho các đồng đội có nhiều khoảng trống hơn. Chính sự xuất hiện của Benjamin Sesko đã góp công không nhỏ giúp Lois Openda trải qua mùa giải 2023/24 vô cùng ấn tượng với 21 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Benjamin Sesko có thể hình tốt và khả năng dứt điểm đa dạng.
Benjamin Sesko có thể hình tốt và khả năng dứt điểm đa dạng.

‘Erling Haaland mới’

Cùng trưởng thành từ RB Salzburg và cùng có thể hình ấn tượng và khả năng dứt điểm đa dạng, Benjamin Sesko nhanh chóng được đông đảo khán giả đánh giá như một “Erling Haaland mới”. Về phía tiền đạo sinh năm 2003, anh chỉ khiếm tốn chia sẻ với Transfermarkt:

“Tôi nghĩ tôi đơn giản chỉ là chính tôi mà thôi. Điểm duy nhất mà tôi có thể so sánh được với Erling Haaland có chăng chỉ là chiều cao. Anh ấy và tôi có phong cách thi đấu hoàn toàn khác nhau. Thay vì cố gắng để được như Erling Haaland, vốn điều đó đã rất không khả thi, tôi nghĩ mình nên là chính mình thì hơn.”

Sesko cho rằng anh và Haaland có phong cách khác nhau.
Sesko cho rằng anh và Haaland có phong cách khác nhau.

Mục tiêu hàng đầu của Arsenal?

Hàng công của Pháo thủ đang có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng với 62 bàn thắng sau 26 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, đạt tỷ lệ trung bình gần 2,4 bàn/trận. Dù vậy, một tiền đạo cắm thực thụ vẫn là điều mà Pháo thủ còn thiếu khi Gabriel Jesus cũng như Eddie Nketiah chưa thể khiến HLV Mikel Arteta hài lòng ở vai trò này.

Do đó, việc Arsenal cố gắng chiêu mộ một trung phong ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây không phải thông tin quá bất ngờ và theo ký giả David Ornstein của tờ The Athletic, Benjamin Sesko chính là cái tên mà ban lãnh đạo Pháo thủ đánh giá rất cao.

Tiền đạo người Slovenia vẫn còn hợp đồng với RB Leipzig đến hết tháng 6/2028. Benjamin Sesko được định giá khoảng 30 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt. Về phía Die Roten Bullen, họ chỉ chấp nhận nhả người nếu nhận được ít nhất 50 triệu euro. Đó vẫn là cái giá không quá lớn với Arsenal và viễn cảnh Benjamin Sesko thi đấu bên cạnh Bukayo Saka, Gabriel Martinelli thật sự đáng mong chờ.

SỰ NGUY HIỂM CỦA ARSENAL ĐẾN TỪ MỌI VỊ TRÍ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Benjamin Sesko