Bên cạnh Việt Nam, những đội Đông Nam Á khác như thế nào tại Asian Cup 2023?

- Thứ Hai, 08/01/2024, 00:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam thuộc một trong bốn đại diện Đông Nam Á tham dự Asian Cup 2023. 3 cái tên kia bao gồm Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Indonesia

Duyên phận đẩy Indonesia vào cùng bảng với Việt Nam tại Asian Cup. Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn người quen ở Đông Nam Á nhưng đội bóng xứ vạn đảo cũng có niềm tin cho riêng mình về việc giành lấy những kết quả khả quan.

Nhìn vào danh sách 26 cầu thủ, HLV Shin Tae Young triệu tập 7 gương mặt nhập tịch bao gồm gồm các hậu vệ Jordi Amat, Elkan Bagott, Sandy Walsh, Justin Hubner; tiền vệ: Marc Klok, Ivar Jenner; và tiền đạo Rafael Struick. Ngoài điều này, ông Shin còn triệu tập nhiều gương mặt trẻ như hủ môn Ernando Ari (21 tuổi), hậu vệ Elkan Baggott (21 tuổi), Rizky Ridho (22 tuổi), Pratama Arhan (22 tuổi), Justin Hubner (20 tuổi). Indonesia vì thế trở thành đội có độ tuổi trung bình thấp nhất Asian Cup 2023 với 24,33 tuổi.

Lối chơi của Indonesia vẫn chưa ổn.
Lối chơi của Indonesia vẫn chưa ổn.

Dù có nhiều ngoại binh nhưng họ lại để lại thất vọng trong trận giao hữu với Libya. Thầy trò ông Shin có 2 trận "mài quân" với Libya và thua lần lượt 0-4, 1-2. Các cầu thủ vẫn còn nhiều khiếm khuyết. Dễ nhận thấy nhất là việc họ chơi bóng mạo hiểm và liên tục mắc sai lầm. Khi đối thủ gây sức ép liên tục, Indonesia không đủ phương án để thoát pressing. Các cầu thủ chỉ cố gắng đưa bóng lên trên mà không có địa chỉ cụ thể.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Một điểm yếu khác của Indonesia nằm ở khả năng dứt điểm khá kém. Các cầu thủ Indonesia không mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội và thường lựa chọn phương án xử lý cuối cùng một cách bị động. Ngoài ra, khả năng phản công của Indonesia cũng còn hạn chế vì thiếu những cầu thủ có tốc độ.

Tổng thể về lối chơi, Indonesia cho thấy nhiều trục trặc, điều mà ông Shin chắc chắn rất sốt ruột khi Asian Cup sắp khởi tranh.

Malaysia

Với Malaysia, họ gọi tận 10 ngôi sao nhập tịch. Tiền đạo Romel Morales được chú ý nhất vì bản CV ấn tượng. Ngôi sao 26 tuổi gốc Colombia này trưởng thành từ các lò đào tạo của bóng đá Argentina. Anh từng khoác áo CLB Banfield thuộc giải Vô địch quốc gia của nước này.

Hàng công Malaysia hiện còn có 3 tiền đạo nhập tịch khác là Sumareh, Paulo Josue và Darren Lok. Cái tên Endrick cũng rất đáng chú ý ở hàng tiền vệ Malaysia. Ngôi sao gốc Brazil từng chơi cho Apollon Limassol và nhiều câu lạc bộ ở châu Âu. Dưới thời HLV Kim Pan-gon, Malaysia đang gây ấn tượng. Họ đang dẫn đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và từng vượt qua Kyrgyzstan 4-3.

Malaysia triệu tập 10 cầu thủ nhập tịch.
Malaysia triệu tập 10 cầu thủ nhập tịch.

Dù vậy thì khả năng đi tiếp của Malaysia không quá sáng bởi họ chung bảng với các "ông kẹ" Hàn Quốc, Jordan và Bahrain. Hàn Quốc hiện xếp 23 thế giới với một dàn sao nức tiếng đang thi đấu ở châu Âu mà tiêu biểu là Son Heung-min. So với vị trí 130 của Malaysia, Bahrain và Jordan cao hơn trên 40 bậc, lần lượt đứng thứ 86 và 87 thế giới.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Thái Lan

So với Indonesia và Malaysia, sự kỳ vọng dành cho Thái Lan cao hơn. Chất lượng cầu thủ và lối chơi bài bản của người Thái luôn thuộc top đầu Đông Nam Á bên cạnh Việt Nam. Song, cần phải chú ý khi Thái Lan thiếu tiền đạo Teerasil Dangda và tiền vệ Chanathip Songkrasin ở giải đấu lần này. Cả hai vắng mặt vì lý do chấn thương.

Ngoài ra, đội trưởng Theerathon Bunmathan vừa bị ngộ độc thực phẩm và khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng ra sân của cầu thủ này tại Asian Cup 2023.

Dù sao thì "Voi chiến" cũng sở hữu vài gương mặt nổi bật bao gồm Suphanat Mueanta, người đang chơi bóng tại Bỉ cho CLB Oud-Heverlee Leuven hay Nicholas Mickelson, cầu thủ mang 2 dòng máu Thái Lan - Na Uy, đang chơi cho CLB Odense BK của Đan Mạch.

Thái Lan mất vài cái tên quan trọng.
Thái Lan mất vài cái tên quan trọng.

Điểm lợi cho Thái Lan có thể đến từ việc họ gặp đội mạnh nhất bản Ả Rập vào lượt cuối. Khi đó, Ả Rập nhiều khả năng giành đủ điểm để đi tiếp nên họ có thể dưỡng sức ở trận thứ 3. Vì vậy, chỉ cần Thái Lan chơi tốt trước Kyrgyzstan và Oman, thầy trò ông Ishii đủ tham vọng mơ về tấm vé đi tiếp. Kyrgyzstan từng là bại tướng của Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup nên Thái Lan không phải thiếu cơ hội giành điểm trước đối thủ này.

"NGƯỜI GÁC ĐỀN" SỐ 1 CỦA ĐTVN Ở VCK ASIAN CUP 2023... NGUYỄN FILIP, KHÔNG THỂ KHÁC?

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Asian Cup