ASIAN Cup 2023: HLV trưởng Nhật Bản đưa ra đánh giá bất ngờ về ĐT Việt Nam

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 21:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu đã có những đánh giá khá bất ngờ về thầy trò HLV Troussier. 

Nhật Bản không được phép xem thường ĐT Việt Nam

Ngay sau khi có mặt tại Qatar, ĐT Nhật Bản đã có buổi họp báo với truyền thông nước chủ nhà ASIAN Cup 2023. Tại giải đấu năm nay, Samurai Xanh sẽ nằm ở bảng D, cùng với ĐT Việt Nam, Iraq và Indonesia. Trong chia sẻ của mình, HLV trưởng Hajime Moriyasu đã có nhắc đến Việt Nam, đối thủ của ông ở trận đầu tiên như sau: 

"Tôi không thích những trận đấu đầu tiên ở những giải đấu lớn như thế này. Những trận đầu tiên thường sẽ có yếu tố bất ngờ, cho nên chúng tôi không dám đánh giá thấp và toàn đội phải cẩn thận trước đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ cần phải ra sân với tinh thần cao nhất để không phải đối mặt với những bất ngờ có thể xảy ra." 

HLV trưởng nhật bản Hajime Moriyasu
HLV trưởng Nhật Bản tỏ ra thận trọng trước ĐT Việt Nam.

Trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ rất khó khăn

Trước đó, trong buổi họp báo với truyền thông quê nhà, chiếc lược gia 55 tuổi cũng đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần về sự khó chịu của ĐT Việt Nam. HLV trưởng của Nhật Bản khẳng định đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng bởi bên kia chiến tuyến là HLV Philippe Troussier, người từng dẫn dắt và rất hiểu bóng đá Nhật Bản.

"HLV Philippe Troussier là người rất hiểu bóng đá Nhật Bản. Nhìn cách ông ấy xây dựng đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy đã có trong tay những cầu thủ chất lượng nhất. Lối chơi cũng đã khác so với khi còn dẫn dắt ĐT Nhật Bản.

Thật khó khi phải đối đầu với một người hiểu rõ mình. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ là một đối thủ khó chơi và chúng tôi sẽ có trận ra quân không dễ dàng." - HLV Hajime Moriyasu khẳng định. 

Quay trở lại với buổi họp báo ở Qatar, khi được các phóng viên hỏi về tham vọng đăng quang của ĐT Nhật Bản, thuyền trưởng Hajime Moriyasu cũng nói thẳng rằng họ đến đây là vì chiếc cúp vô địch ASIAN Cup 2023:  

"Đúng, chúng tôi sẽ chiến đấu để giành chức vô địch Asian Cup. Chúng tôi biết giải đấu vẫn còn nhiều đội mạnh, trong đó có đội vừa dự World Cup 2022 như Hàn Quốc, Australia, Arab Saudi, Iran và Qatar. Họ cũng đặt mục tiêu vô địch. Vậy nên chúng tôi phải luôn nỗ lực hết mình", HLV trưởng Nhật Bản khẳng định. 

ĐT Việt Nam được đón trọng thị, HLV Troussier sớm vào guồng hướng đến Asian Cup

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup