Những sự cạnh tranh suất đá chính của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 07:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bị bão chấn thương càn quét, đâu có thể là đội hình tối ưu nhất của tuyển Việt Nam được HLV Philippe Troussier trao niềm tin ở đấu trường châu lục?

Thủ môn

Bất chấp mới lần đầu lên tuyển nhưng gần như suất bắt chính sẽ thuộc về Nguyễn Filip. Mọi thứ trở nên dễ lường hơn sau khi Đặng Văn Lâm dính chấn thương và phải rút lui. Văn Việt đơn giản là không đủ kinh nghiệm lẫn kỹ năng để cạnh tranh. Trong khi Đình Triệu dù đã được thi đấu dưới triều đại Philippe Troussier nhưng cũng khó lòng sánh được với thủ thành từng bắt ở Europa League.

Filip Nguyễn sở hữu đẳng cấp khác biệt, chiều cao 1m92 vượt trội, cùng với khả năng chơi chân ổn định. Asian Cup 2023 hoàn toàn có thể là một giải đấu mang tính chuyển giao vị trí người gác đền cho Rồng vàng nếu thủ thành thuộc CAHN nắm bắt được cơ hội và thể hiện tốt.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Hậu vệ

Với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2, trong bối cảnh vắng thủ lĩnh Quế Ngọc Hải, trung tâm hàng phòng ngự rất có thể sẽ được Bùi Hoàng Việt Anh lĩnh xướng. Trong khi vị trí trung vệ lệch phải sẽ là sự trở lại của Đỗ Duy Mạnh - người được HLV Troussier khá tin tưởng nhưng phải rút lui ở đợt tập trung trước vì tai nạn giao thông trước ngày hội quân. Và vì thế Thanh Bình có lẽ sẽ trở lại là phương án dự phòng. 

Ở khu vực đối diện, khả năng phát triển bóng và những quả tạt chất lượng của Phan Tuấn Tài giúp cầu thủ của Viettel được trọng dụng, dù kỹ năng phòng ngự của cầu thủ này vẫn còn những hạn chế.

Hậu vệ cánh phải hứa hẹn sẽ là sự cạnh tranh thú vị giữa hai người đồng đội ở CLB CAHN. Văn Thanh được tin dùng trong các trận đấu gần đây ở ĐTQG, nhưng Hồ Tấn Tài trở lại và sẽ là một đối thủ đáng gờm. Tuy vậy, việc chỉ là sự lựa chọn bổ sung khi một số hậu vệ khác chấn thương cho thấy Tấn Tài có lẽ ít nhiều bị đánh giá chưa thật sự phù hợp trong mắt HLV Troussier. Phải thể hiện tốt trong các buổi tập và trận giao hữu với Kyrgyzstan thì cầu thủ người Bình Định mới mong lật ngược thế cờ.

Cánh đối diện chứng kiến Minh Trọng được tin dùng ở những trận gần đây. Cầu thủ trẻ này thể hiện ngày một tích cực qua từng trận, nhưng đẳng cấp ở Asian Cup sẽ là rất cao và Minh Trọng cần phải tiếp đà tiến bộ hơn nữa để đáp ứng yêu cầu cũng như kỳ vọng.

Tiền vệ

Thái Sơn tiến bộ thần tốc để gần như chắc suất đá chính (Ảnh: Thanh Niên).
Thái Sơn tiến bộ thần tốc để gần như chắc suất đá chính (Ảnh: Thanh Niên).

Người chắc suất ở tuyến giữa nhất hiện nay lại là sao mai Thái Sơn. Cầu thủ của CLB Thanh Hóa không ngừng trưởng thành trong khoảng 1 năm qua ở màu áo CLB, cấp độ U23 lẫn ĐTQG Việt Nam. Thể lực bền bỉ với khả năng chạy liên tục cả trận của Thái Sơn giúp các đồng đội được hỗ trợ rất nhiều.

Nếu Tuấn Anh lành lặn, anh rất có thể sẽ tiếp tục được kết hợp với Thái Sơn như các trận ở vòng loại World Cup 2026. Dù vậy, thể trạng cầu thủ này dường như chưa thật sự đảm bảo và Đỗ Hùng Dũng có khả năng sẽ được lựa chọn. Cầu thủ của Hà Nội FC đang có giai đoạn sa sút phong độ và cần phải cố gắng rất nhiều để cải thiện tình hình.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Tiền đạo

Tiến Linh chấn thương, Công Phượng không được triệu tập vì chẳng thi đấu quá nhiều sẽ đặt ra vấn đề không nhỏ cho vị trí trung phong. Tuấn Hải có lẽ là lựa chọn khả dĩ nhất khi Văn Tùng không có phong độ tốt. Tương tự Vĩ Hào, kinh nghiệm là điều hai cầu thủ này cần tích lũy thêm. Do đó, Tuấn Hải có lẽ sẽ được lựa chọn đá cắm.

Quang Hải trở lại và có phong độ khá tốt trong màu áo CLB ở thời gian qua. Vị trí bên cánh phải gần như chắc chắn sẽ thuộc về số 19. Nhưng để tối ưu hóa nhân tố còn lại trên hàng công, HLV Troussier hoàn toàn có thể kéo Quang Hải về giữa, ưu tiên sơ đồ thành 3-5-2 và Văn Toàn sẽ thoải mái hoạt động ở cánh phải như đã thể hiện ở 2 trận đầu tiên thuộc vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam được đón trọng thị, HLV Troussier sớm vào guồng hướng đến Asian Cup

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup