HLV Shin Tae Yong muốn ĐT Indonesia tiệm cận đẳng cấp Ngoại hạng Anh

- Chủ Nhật, 07/01/2024, 03:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Shin Tae Yong đã ra hai yêu cầu vô cùng khắt khe đối với các tuyển thủ Indonesia trước thềm Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm chung bảng D với các đối thủ gồm Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trong khi Binh đoàn Rồng vàng đến ngày 09/01 mới có trận giao hữu với Kyrgyzstan thì ĐT Indonesia đã có hai cuộc giao hữu với cùng đối thủ là Libya. Garuda thua cả hai trận với các tỷ số lần lượt là 0-4 và 1-2.

Theo tiết lộ của HLV thể lực Sofie Imam Faizal của ĐT Indonesia, dẫu chỉ là kết quả thi đấu giao hữu, ông Shin Tae Yong vẫn không hề hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu các tuyển thủ Indonesia cải thiện thể lực. Chỉ những cầu thủ nào đáp ứng được các tiêu chí mà HLV Shin Tae Yong đề ra yêu cầu mới có cơ hội ra sân tại Asian Cup 2023.

ĐT Indonesia đang chạy đà không tốt cho Asian Cup 2023 (Ảnh: PSSI).
ĐT Indonesia đang chạy đà không tốt cho Asian Cup 2023 (Ảnh: PSSI).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

HLV Shin Tae Yong yêu cầu khắt khe

Cụ thể, yêu cầu đầu tiên của chiến lược gia sinh năm 1970 là các học trò phải di chuyển tổng cộng từ 11 đến 13 km mỗi trận. Đây chắc chắn không phải tiêu chí mà các tuyển thủ Indonesia dễ dàng đáp ứng. Tại Ngoại hạng Anh, các cầu thủ cũng di chuyển trung bình 10-14km/trận.

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae Yong muốn các cầu thủ ĐT Indonesia phải có chỉ số VO2Max là 60. Đây là thông số để đo cường độ tiêu thụ Oxy trong quá trình vận động.

HLV Shin Tae Yong yêu cầu rất cao về mặt thể lực (Ảnh: PSSI).
HLV Shin Tae Yong yêu cầu rất cao về mặt thể lực (Ảnh: PSSI).

Với một nam giới trưởng thành, chỉ số VO2Max có thể đạt được ở mức tối đa là 52,4. Đây là thông số thuộc dạng cực tốt, chỉ thua các VĐV chạy bền chuyên nghiệp. Tuy nhiên theo HLV thể lực Sofie Imam Faizal, đây không phải yêu cầu quá khó đối với các tuyển thủ Indonesia khi đa số vẫn đáp ứng được mức VO2Max là 60.

Theo kế hoạch, ĐT Indonesia vẫn còn một trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2023. Đó là cuộc chạm trán với ứng viên vô địch là ĐT Iran vào ngày 09/01 tới đây.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Highlights Indonesia vs Libya

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Shin Tae-yong

Asian Cup