Beckham: ‘Cả nước Anh ghét tôi’

- Thứ Ba, 03/10/2023, 18:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ này đã có những chia sẻ về sự nghiệp của mình trong phim tài liệu sắp phát hành trên Netflix.

David Beckham là một trong những cầu thủ có sự nghiệp viên mãn nhất thế giới. Không chỉ để lại dấu ấn bằng tài năng trên sân cỏ, anh cũng rất ‘mát tay’ trong hoạt động kinh doanh và còn có cuộc sống gia đình hết sức êm ấm.

Tuy vậy, cựu danh thủ này cũng có những nốt trầm không thể nào xóa nhòa. Trong bộ phim tài liệu sắp phát hành của Netflix, anh thừa nhận cho tới giờ vẫn còn day dứt về tấm thẻ đỏ nhận ở trận 1/8 World Cup 1998 gặp Argentina, gián tiếp khiến ĐT Anh chia tay giải đấu.

Chiếc thẻ tai hại mà Beckham nhận phải
Chiếc thẻ tai hại mà Beckham nhận phải

“Bây giờ, ở tuổi 48, tôi vẫn tự dằn vặt bản thân về điều đó. Tôi đã phạm một sai lầm ngu ngốc. Nó đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy rất dễ bị tổn thương và cô đơn,” Beckham hồi tưởng. Anh đã sà vào vòng tay của cha mình, Ted, khóc nức nở sau khi gặp gia đình ngay sau trận đấu.

Khi trở lại Anh, cựu tiền vệ này cũng không thể lường được cơn phẫn nộ mà người hâm mộ trút vào. Không những bị lăng mạ, Becks còn bị khạc nhổ khi dạo bước trên phố. Thậm chí, một phóng viên săn ảnh còn hỏi anh: 'Không biết anh cảm thấy thế nào khi khiến đất nước của mình thất vọng? Anh quả là một sự ô nhục.'

Bạn bè của Beckham tiết lộ họ thậm chí phải hộ tống anh đi vào toilet khi họ đi ăn ngoài nhà hàng, còn khi đi bộ ở ngoài đường, họ cũng đi theo bảo vệ Becks khỏi mọi sự đe dọa.

“Tôi cảm thấy thật khó để kể lại những gì tôi đã trải qua vì nó quá khắc nghiệt. Cả đất nước căm ghét tôi”, anh hồi tưởng.

Beckham xuất hiện trong bộ phim tài liệu
Beckham xuất hiện trong bộ phim tài liệu

Hậu quả là sức khỏe tinh thần của Beckham sa sút trầm trọng, thậm chí còn còn rơi vào trầm cảm. Vợ của anh là Victoria Beckham nói: “Anh ấy hoàn toàn suy sụp, cứ như tan thành từng mảnh vậy. Điều đó làm tôi đau đớn vô cùng. Tôi như muốn giết những kẻ khiến chồng tôi trở nên như vậy.”

Chia sẻ về nỗi đau khổ mà mình phải chịu đựng, Beckham tiết lộ: "Tôi không ăn, không ngủ. Tôi như thể vướng vào mớ bòng bong, không biết phải làm gì".

Theo thời gian, người hâm mộ nước Anh dần dần lãng quên, thì Beckham thừa nhận anh không thể tha thứ cho bản thân vì mình đã vô tình làm ảnh hưởng đến gia đình.

“Điều đó mang lại rất nhiều sự chú ý mà tôi không bao giờ mong muốn bất kỳ ai gặp phải, chứ đừng nói người thân tôi. Tôi không thể tha thứ cho bản thân vì điều đó. Tôi là người đã phạm sai lầm và chỉ biết tự trách mình thôi.”

Trailier bộ phim về Beckham

Xem thêm:

David Beckham