Bayern Munich chiêu mộ trung vệ hàng đầu Bundesliga, quyết đòi lại ngôi vương

- Thứ Ba, 11/06/2024, 09:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bayern Munich đang nỗ lực cải thiện hàng thủ bằng việc chiêu mộ Jonathan Tah từ Bayer Leverkusen.

Bayern Munich vừa trải qua mùa giải đáng quên dưới thời HLV Thomas Tuchel. Hùm xám bị loại tại Cúp Quốc gia Đức, để thua Real Madrid ở bán kết Champions League và chỉ về thứ 3 tại Bundesliga. Do đó, ban lãnh đạo Hùm xám đã quyết định cải tổ mạnh mẽ để hướng tới mùa giải 2024/25.

Sau khi bổ nhiệm Vincent Kompany vào vị trí HLV trưởng, Bayern Munich đã nhanh chóng cùng chiến lược gia người Bỉ tìm kiếm những cái tên phù hợp trên thị trường chuyển nhượng để nâng cấp đội hình.

HLV Vincent Kompany muốn cải thiện hàng thủ Bayern Munich.
HLV Vincent Kompany muốn cải thiện hàng thủ Bayern Munich.

Bayern Munich săn trung vệ Leverkusen

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Jonathan Tah của Bayer Leverkusen là mục tiêu hàng đầu của Hùm xám ở vị trí trung vệ. Ban lãnh đạo của Bayern Munich dự kiến sẽ tiến hành thương thảo với Leverkusen trong ít ngày tới.

Về phía Jonathan Tah, cầu thủ người Đức cũng rất háo hức trước viễn cảnh được gia nhập Bayern Munich. Hợp đồng giữa Jonathan Tah với nhà đương kim vô địch Bundesliga hiện chỉ còn thời hạn đến hết tháng 6/2025. Trung vệ sinh năm 1996 đã từ chối gia hạn với Bayer Leverkusen.

Do đó, đội chủ sân Bay Arena muốn bán đứt Tah ngay kỳ chuyển nhượng tới đây để tránh việc mất trắng anh vào hè năm sau. Thương vụ này dự kiến sẽ mang về cho Bayer Leverkusen số tiền khoảng 30 triệu euro.

Jonathan Tah là mục tiêu hàng đầu của Bayern Munich ở vị trí trung vệ.
Jonathan Tah là mục tiêu hàng đầu của Bayern Munich ở vị trí trung vệ.

Tah là một trong những trung vệ hàng đầu Bundesliga

Ở mùa giải vừa qua, Jonathan Tah là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Bayer Leverkusen. Trung vệ người Đức thường xuyên được HLV Xabi Alonso trao suất đá chính và vừa có tên trong danh sách triệu tập của ĐTQG tham dự VCK Euro 2024.

Bên cạnh khả năng phòng ngự chắc chắn, Jonathan Tah còn là mối nguy hiểm thường trực trong các pha không chiến nhờ thể hình ấn tượng cùng chiều cao 1m95. Cầu thủ sinh năm 1996 đã ghi được 6 bàn thắng ở mùa giải vừa qua tính trên mọi đấu trường.

KOMPANY ĐẾN BAYERN MUNICH: SỰ CHẮP VÁ HAY LÀ DUYÊN

Xem thêm:

Bayern Munich

Bundesliga

Bayer Leverkusen

Jonathan Tah