Barcelona nguy cơ vắng trụ cột ở trận Siêu kinh điển

- Thứ Hai, 01/04/2024, 14:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các cầu thủ Robert Lewandowski, Joao Cancelo và Inigo Martinez đều sẽ bị treo giò ở trận đấu sắp tới gặp Cadiz hay thậm chí là trong trận gặp Real Madrid. 

Barcelona vừa có chiến thắng 1-0 trước Las Palmas ở vòng 30 La Liga. Tuy nhiên niềm vui này có thể không trọn vẹn. Trong trận đấu, các trụ cột Robert Lewandowski, Joao Cancelo và Inigo Martinez đều phải nhận thẻ vàng, đồng nghĩa với việc họ sẽ bị treo giò ở trận đấu sắp tới gặp Cadiz.

Đáng chú ý là theo nguồn tin, việc Lewandowski và Cancelo nhận thẻ vàng là cố ý. Bởi nếu họ nhận thẻ ở trận gặp Cadiz thì họ sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận El Clasico quan trọng ở vòng 32. 

Lewandowski trong trận đấu với Las Palmas ở vòng 30 La Liga
Lewandowski trong trận đấu với Las Palmas ở vòng 30 La Liga

Lewandowski và Cancelo “tẩy thẻ”

Theo quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), Lewandowski và Cancelo sẽ phải đối mặt với án treo giò hai trận do cố tình nhận thẻ vàng trong trận đấu với Las Palmas. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ vắng mặt ở trận El Clasico.

Điều lệ kỷ luật của RFEF quy định rất rõ ràng về vấn đề này. Theo đó, nếu cầu thủ cố tình nhận thẻ phạt nhằm mục đích nghỉ thi đấu một trận cụ thể, họ sẽ phải chịu hình phạt cho thẻ phạt đó cộng thêm một trận nữa - tổng cộng là hai trận.

Đây chính xác là những gì đã xảy ra với Lewandowski và Cancelo, mặc dù nhiều người phủ nhận hoặc cho rằng không thể chứng minh được điều này. Chắc chắn họ sẽ chối bỏ hành vi của mình, nhưng hành động của cả hai cầu thủ đã bộc lộ rõ ràng ý định của họ.

Tại sao Martinez không tham gia "tẩy thẻ"?

Inigo Martinez không cố tình nhận thẻ vàng khiến anh phải nghỉ thi đấu ở trận tiếp theo, bởi lẽ việc một trung vệ cố tình nhận thẻ phạt khi trận đấu còn 30 phút nữa là điều không hợp lý.

Tuy nhiên, hành động của Lewandowski lại hết sức “lộ”. Mặc dù được yêu cầu rời sân để thay người, anh đã phớt lờ và cố tình đợi trọng tài phạt thẻ vàng mình. Trong khi đó, Cancelo cũng cố tình nhận thẻ vàng ở phút thứ 89, mặc dù trận đấu gần như đã kết thúc. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã có hành vi thừa thải và khiêu khích để nhận thẻ phạt.

BARCELONA - LAS PALMAS | TẬN DỤNG ƯU THẾ CHƠI HƠN NGƯỜI | LALIGA EA SPORTS 23/24

Xem thêm:

La Liga

Barcelona