Báo Trung Quốc: ‘Không thắng được Việt Nam lúc này thì hết bào chữa’

- Thứ Sáu, 06/10/2023, 13:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Sina của Trung Quốc cho rằng khi Việt Nam đang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, đây là cơ hội để ĐTQG của họ trả món nợ thua đối thủ hồi Tết.

Vào ngày 10/10 tới, tuyển bóng đá nam Trung Quốc sẽ có cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam ở trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Đây là lần đầu đôi bên tái ngộ nhau sau khi Rồng vàng đánh bại đội bóng xứ tỷ dân 3-1 tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trước trận, tờ Sina của Trung Quốc đã đưa ra những bình luận rất đáng chú ý: “Thất bại tệ hại trước tuyển Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với chúng ta. Trận tái đấu tới, đội tuyển Trung Quốc phải dốc toàn lực để giành chiến thắng.

Bởi lần này, tuyển quốc gia Việt Nam mang đến đội hình mới, với hơn 10 cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đổ lại đây. Nếu chẳng thể đánh bại Việt Nam trong trận này, tuyển Trung Quốc sẽ không còn gì để bào chữa”.

Tuyển Việt Nam từng chơi áp đảo trước Trung Quốc ở lần gặp nhau gần nhất (Ảnh: Lao Động)
Tuyển Việt Nam từng chơi áp đảo trước Trung Quốc ở lần gặp nhau gần nhất (Ảnh: Lao Động)

Trước đó, thầy trò Aleksandar Jankovic đã liên tiếp có những kết quả thất vọng. Họ hòa một đối thủ khác ở Đông Nam Á vốn bị đánh giá thấp hơn Việt Nam là Malaysia với tỷ số 1-1. Sau đó, Trung Quốc nhận thất bại 0-1 trước Syria. Đó là các trận đấu diễn ra hồi tháng 9 và họ được chơi trên sân nhà. 

Trong khi dưới thời Phillipe Troussier, tuyển Việt Nam toàn thắng trong 3 trận đã đấu và chưa để lọt lưới lần nào. Đáng chú ý, trong đó có thắng lợi 1-0 trước Syria - đối thủ mà đoàn quân của Jankovic phải nhận thất bại.

Highlights Trung Quốc vs Việt Nam | Tấn Tài hóa Neymar ghi siêu phẩm - Tiến Linh phá lưới Trung Quốc

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc