Aston Villa đấu Arsenal: Duyên nợ giữa vua sân nhà và ông hoàng sân khách

- Thứ Năm, 07/12/2023, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc so tài giữa Aston Villa và Arsenal ở vòng 16 Premier League trở nên rất đáng xem vì những duyên nợ trong quá khứ và phong độ của hai đội ở mùa giải này.

Đánh bại đương kim vô địch trong ngày áp đảo đối thủ đến mức Man City không có nổi quả phạt góc nào, Aston Villa đã có thắng lợi thứ 14 liên tiếp trên sân nhà ở Premier League. Đội gần nhất đánh bại được họ tại Villa Park chính là Arsenal. 

Đó là một thắng lợi đầy cảm xúc khi Jorginho sút bóng đập khung gỗ văng ra, nhưng dội vào lưng của người cũ Arsenal là Emiliano Martinez đi vào lưới. Pháo thủ vươn lên dẫn 3-2 ở phút 90+3 ở thời điểm mà họ rất khát chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng. Martinelli ấn định thắng lợi 4-2 khi Martinez dâng lên tấn công và khung thành đã bỏ trống. 

Unai Emery thất bại trước đội bóng cũ nhưng đã khiến người hâm mộ Arsenal có lẽ phải tôn trọng ông hơn từ cách cư xử khiêm tốn, tôn trọng chốn cũ, đến việc biến Aston Villa ở vị thế đua trụ hạng thành kẻ thách thức top 4. Điều đó tiếp diễn ở mùa này khi đội chủ sân Villa Park vừa chiếm hạng 3 của Man City sau khi sút đến 22 quả và chỉ phải nhận về 2 cú dứt điểm trước nhà đương kim vô địch.

Aston Villa thua ngược Arsenal dù 2 lần dẫn bàn tại Villa Park mùa trước
Aston Villa thua ngược Arsenal dù 2 lần dẫn bàn tại Villa Park mùa trước

Vua sân nhà đấu thánh sân khách

Kể từ đầu Premier League 2023/24, thầy trò Unai Emery toàn thắng trên sân nhà, Liverpool cũng làm điều tương tự với 7/7 thắng lợi nhưng kém hơn Aston Villa 3 đơn vị hiệu số bàn thắng. Trong khi Arsenal là đội chơi trên sân khách thành công hơn cả. Thất bại duy nhất trong chuyến hành quân xa của họ là trước Newcastle khi phải đối diện một bàn thua đầy tranh cãi. Còn lại, Pháo thủ hòa 1 và thắng 5 trên đất khách. Họ giành được 16 điểm, hơn đội làm khách tốt thứ hai giải là Tottenham đúng 1 điểm. 

Với những nhân vật có sợi dây liên kết giữa hai đội như Martinez, HLV Unai Emery và sự khắc tinh mà Arsenal có ở Villa Park tạo nên những điều thú vị đặc biệt cho cặp đấu. Cần lưu ý, Mikel Arteta bị cấm chỉ đạo ở trận này vì đã nhận đủ số thẻ vàng và đó là tổn thất không nhỏ, nhất là khi đại diện Bắc Lon phải làm khách.

Nếu thắng, Pháo thủ sẽ chứng minh được họ sẵn sàng đánh đổ mọi pháo đài trên hành trình chinh phục ngôi vương, dù có là thành trì kiên cố nhất. Trong trường hợp bị những người cũ gieo sầu, The Gunners rất dễ mất ngôi đầu vào tay Liverpool, vì The Kop chỉ phải gặp Crystal Palace ở vòng tới.

ASTON VILLA - ARSENAL | SAKA - ZINCHENKO VẼ SIÊU PHẨM, JORGINHO ĐẦY ĐẲNG CẤP | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Aston Villa

Arsenal