Arteta thừa nhận học rất nhiều thứ từ Klopp

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 10:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước đại chiến Arsenal và Liverpool, Mikel Arteta không ngại cho biết đã thu về từ Jurgen Klopp những cảm hứng trong việc xây dựng CLB.

Klopp và Arteta sẽ đấu trí tại sân vận động Emirates vào tối Chủ nhật, với khoảng cách 5 điểm mà The Kop dẫn trước đối thủ. Trước trận, Arteta tiết lộ rằng ông đã học được “rất nhiều thứ” từ triều đại của Jurgen Klopp tại Liverpool, đồng thời cho biết bước tiếp theo phải là cạnh tranh về sự thành công trên khía cạnh danh hiệu.

“Rất nhiều thứ. Đặc biệt là bản sắc mà đội bóng của ông ấy có, bản sắc mà câu lạc bộ có”, Arteta nói khi được hỏi về những gì mà ông học được từ Klopp.

“Điều đó rất rõ ràng. Ông ấy là người rất quyết tâm để đảm bảo dấu ấn được lan tỏa khắp câu lạc bộ. Đội bóng có ý chí và hành động rất rõ ràng, bất kể mỗi cầu thủ chơi ở vị trí nào. Tôi thích điều đó sau những gì Klopp đã làm ở Liverpool.”

Arteta được truyền cảm hứng từ Klopp.
Arteta được truyền cảm hứng từ Klopp.

Arteta muốn Arsenal đoạt các danh hiệu lớn như Liverpool

HLV người Tây Ban Nha cũng tin rằng bước tiếp theo cho Arsenal mà ông đang xây dựng là thường xuyên giành được những danh hiệu lớn – giống như Liverpool của Klopp: “Mục đích đầu tiên là làm cho người hâm mộ của chúng tôi tự hào. Tự hào về câu lạc bộ, tự hào về đội bóng và cách chúng tôi đại diện cho câu lạc bộ của mình. Sau đấy chúng tôi thực hiện để đạt tham vọng của mình và tận hưởng”, HLV người Tây Ban Nha nói thêm.

“Tôi nghĩ Arsenal đã mang lại cho họ hai thứ này trong vài năm qua, có lẽ nhiều hơn những gì chúng tôi mong đợi. Nhưng nhu cầu vẫn lớn hơn và phải hơn thế nữa. Bây giờ điều đó phải là giành được những danh hiệu lớn, liên tục giành được những danh hiệu lớn và đứng đầu.

“Để đạt được mục tiêu ấy, mọi người phải có cùng một mục đích. Điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn không yêu cầu nhau theo đuổi cách này. Đó là bước tiếp theo. Liverpool đã làm được, chúng tôi thì chưa.”

Arsenal đã đứng đầu bảng trong 248 ngày ở mùa giải trước nhưng bị Man City hất cẳng khỏi ngôi đầu ở chặng về đích. Họ cần phải đánh bại Liverpool ở trận đại chiến này để nuôi hy vọng rõ ràng hơn trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

NOTTINGHAM - ARSENAL | PHÁO THỦ TIẾP TỤC BÁM ĐUỔI NHÓM DẪN ĐẦU | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Arsenal

Mikel Arteta