Arteta đáp trả chỉ trích về việc ăn mừng: ‘Tôi thích thế đấy’

- Thứ Bảy, 10/02/2024, 13:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với cá tính của mình, HLV Mikel Arteta không chấp nhận bị kẻ khác bắt nạt chỉ vì thể hiện niềm vui sau chiến thắng.

Những lời công kích đã hướng về phía Mikel Arteta cùng các học trò khi họ ăn mừng thắng lợi trước Liverpool. Điển hình là Rio Ferdinand với bình luận:

“Trông như Arsenal vừa vô địch Ngoại hạng Anh vậy. Các bạn thật mù quáng. Các bạn thậm chí còn không nên bận tâm về Liverpool. Man City mới đáng lo kia kìa.”

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta chẳng hề ngại ngùng về cách ăn mừng của mình. Trong buổi họp báo trước thềm màn thư hùng với West Ham, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đáp trả lời chỉ trích:

“Tôi thích ăn mừng như thế. Tại sân Emirates, tôi đã thấy các HLV đội khách quỳ gối ăn mừng. Tôi thấy những HLV danh tiếng vượt qua đường biên, tiến vào sân. Tôi đã thấy muôn vàn kiểu ăn mừng tại Ngoại hạng Anh.

Arteta giữ vững lập trường ăn mừng của mình
Arteta giữ vững lập trường của mình

Cá nhân tôi thích điều đó bởi vì nó mang tới đam mê và cảm xúc cho bóng đá. Tôi thấy rất tuyệt khi chúng ta ăn mừng theo một cách tự nhiên và độc nhất. Đó là quan điểm của tôi, những người khác có thể nghĩ theo hướng khác.

Khi bạn làm gì đó công khai, hiển nhiên sẽ xuất hiện ý kiến. Một số ý kiến tích cực, một số thì không. Nhưng đây vẫn là công việc của chúng tôi. Tôi phải chấp nhận chuyện này và vẫn hành xử theo những gì tôi cho là đúng.

Tôi từng thấy nhiều HLV, đội bóng và CĐV ăn mừng cuồng nhiệt, bởi vì thật khó để giành chiến thắng ở giải đấu này.”

Arteta cũng hồi tưởng lại cuộc chiến với Liverpool. Ông nói:

“Đó là một trận cầu lớn. Bạn có thể nhận thấy ý nghĩa cuộc đấu ấy ngay từ hồi còi khai cuộc. Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn. Khi bước ra đường, tôi được khen ngợi vì những gì đội bóng đã làm.”

GIÁ TRỊ CỦA CÁC NGÔI SAO TRẺ TĂNG LÊN NHƯ THẾ NÀO SAU KHI ĐẾN ARSENAL?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta