Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh lần gần nhất là khi nào?

- Thứ Ba, 14/05/2024, 14:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đã 20 năm kể từ lần gần nhất Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh và Pháo thủ hiện đang bị khóa trong cuộc chiến kịch tính với Man City mùa này.

Khi mùa giải chỉ còn lại 1 vòng đấu nữa là sẽ kết thúc, Pháo thủ đang dẫn đầu giải đấu. Tuy nhiên, quyền tự quyết không nằm trong tay thầy trò Mikel Arteta khi họ hơn The Citizens 1 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận. Đội chủ sân Emirates sẽ cần đoàn quân của Pep Guardiola đánh rơi điểm nếu muốn lên ngôi.

Arsenal đang cạnh tranh danh hiệu cùng Man City
Arsenal đang cạnh tranh danh hiệu cùng Man City

Vào ngày hạ màn, đối thủ của Arsenal sẽ là Everton. Trong khi đó, thử thách của Man City mang tên West Ham với cả 2 trận đều diễn ra vào lúc 22h00 ngày 19/05. Trước đó, The Citizens sẽ có trận đá bù với Tottenham vào rạng sáng mai. 

Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất là khi nào?

Lần gần nhất Arsenal lên ngôi tại Premier League là ở mùa giải 2003/04. Chiến dịch này được nhớ đến với cái tên "Invincibles" khi Pháo thủ kết thúc với thành tích bất bại. Trải qua 38 vòng đấu của mùa bóng đó, đội bóng thành London đã giành 26 chiến thắng và có 12 trận hòa. Arsenal đã nhận được chiếc cúp vàng thay vì cúp bạc như thông thường và là đội duy nhất từng giành được nó.

Arsenal hiện đang ở mùa giải thứ 19 kể từ lần cuối cùng họ nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh. Thành tích tốt nhất của Pháo thủ kể từ đó là khi họ đứng thứ 3 vào mùa giải 2007/08, kém đội vô địch Man United 4 điểm. 

Arsenal đã giành được bao nhiêu danh hiệu?

Arsenal đã giành được 13 chức vô địch giải VĐQG Anh, chỉ sau Liverpool (19) và Man United (20) trong danh sách những đội thành công nhất. Tuy nhiên, chỉ 3 trong số đó đến trong kỷ nguyên Premier League - không có danh hiệu nào kể từ khi chuyển đến Emirates.  Họ là 1 trong 7 đội chưa bao giờ bị xuống hạng từ Premier League.

VIDEO ARSENAL - THE INVINCIBLE: KÝ ỨC VỀ MÙA GIẢI BẤT KHẢ CHIẾN BẠI 2003/04 | KÝ ỨC NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal