Arsenal thắng Man United tối thiểu: Sợ hãi hay toan tính?

- Thứ Hai, 13/05/2024, 18:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến thắng sít sao của Arsenal trước Man United đang khủng hoảng khiến giới mộ điệu tranh cãi về sức mạnh của thầy trò HLV Mikel Arteta.

Arsenal hành quân đến Old Trafford với sự tự tin cao độ. Tỷ lệ cược cho trận này chứng minh Arsenal đang có vị thế lấn lướt hoàn toàn Man United, dù phải làm khách. HLV Erik Ten Hag cũng phải dùng đội hình rất chắp vá với cặp trung vệ Casemiro và Amrabat, còn hàng công vắng Rashford và Bruno. Bên cạnh đó, Arsenal cũng đang phải chạy đua hiệu số với Man City. Tất cả những yếu tố trên khiến giới mộ điệu đều dự đoán về chiến thắng hoành tráng cho Pháo thủ.

Chiến thắng... nhạt nhòa

Nhưng thực tế, Arsenal lại trình diễn phong cách hoàn toàn... thiếu tính giải trí. Sai lầm của Casemiro giúp Havertz phá bẫy việt vị, căng ngang cho Trossard mở tỷ số ở phút 20. Những tưởng đó là phát súng khởi đầu cho bữa tiệc bàn thắng của Arsenal. Dù vậy, đội khách đã chơi rất thận trọng trong phần thời gian còn lại. Chung cuộc, Arsenal bảo toàn thắng lợi tối thiểu tại Old Trafford.

Arsenal ung dung tại Old Trafford
Arsenal ung dung tại Old Trafford

Đây có lẽ là lần hiếm hoi mà các CĐV không quá phấn khích dù đội nhà trở lại ngôi đầu bảng. Họ mong chờ điều gì đó bùng nổ hơn. Thậm chí, nhiều CĐV Pháo thủ kỳ vọng đây sẽ là dịp để trả lại món nợ 2-8 năm xưa. Nhưng Mikel Arteta không nghĩ vậy. Đội khách thậm chí nhường thế trận cho Man United sau bàn thắng sớm. Quỷ đỏ có nhiều thời điểm kiểm soát đến hơn 60% thời lượng bóng lăn suốt cả trận. Trong 10 phút cuối tính cả bù giờ, HLV Erik Ten Hag tung hết những cầu thủ trẻ ông có để dồn ép Arsenal.

Toan tính của Mikel Arteta

Nhưng có thật sự Arsenal không đủ mạnh để đè bẹp Man United? Hay đó là sự lựa chọn đầy toan tính của Mikel Arteta. Quay lại mùa trước, khi Arsenal khởi đầu mùa giải với chuỗi trận toàn thắng và hành quân đến Old Trafford. Pháo thủ đã chơi với thế cửa trên quen thuộc, dồn ép cả trận, nhưng Man United giành thắng lợi với những pha phản công chớp nhoáng. Mikel Arteta không muốn đánh cược vào sự rủi ro ấy chỉ để mang về một kết quả thỏa mãn sự thích thú của CĐV.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rằng Man United nguy hiểm nhất khi phản công. Thế nên khi phải chơi tấn công chủ động trước các đội bóng cửa dưới, Quỷ đỏ thường trình diễn bạc nhược. Arsenal chính xác đã đóng vai 1 đội bóng cửa dưới tại Old Trafford. Khi đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải chơi phòng ngự, đội bóng có hàng công tệ nhất top 10 bất lực là điều dễ hiểu.

Man United hoàn toàn bất lực dù cầm bóng nhiều
Man United hoàn toàn bất lực dù cầm bóng nhiều

Thực tế, Arsenal vẫn có ý muốn ghi thêm bàn. Nhưng thủ thành Onana đã từ chối những cú dứt điểm nguy hiểm của Martinelli hay Odegaard. Thống kê bàn thắng kỳ vọng cho thấy Arsenal có 1,8 còn Man United chỉ là 0,75. Rõ ràng, Mikel Arteta đã hoàn toàn "đọc vị" Man United, và đánh bại họ theo cách an toàn nhất.

Kết

Sau gần 2 thập kỷ, Arsenal mới bước đến vòng cuối cùng trong tâm thế vẫn còn hy vọng vô địch. Đó là bước tiến dài của Pháo thủ. Trên hành trình trưởng thành, các CĐV Arsenal cần tập làm quen với những trận đấu kiểu này. Chơi không quá đặc sắc, nhưng quan trọng là 3 điểm, bất kể đối thủ là ai.

Highlights Man United vs Arsenal

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta