Arsenal sẽ vô địch Premier League dù bằng điểm Liverpool, Man City

- Thứ Ba, 12/03/2024, 10:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đua vô địch Premier League mùa này giữa Arsenal, Liverpool và Man City đang trở thành một trong những mùa giải hay nhất trong lịch sử giải đấu.

Phải quay ngược thời gian trở lại mùa giải 2013/14 thì chúng ta mới chứng kiến cảnh ba đội bóng tranh ngôi vô địch quyết liệt đến vậy ở giai đoạn gần cuối. 

Arsenal nắm lợi thế

Kết quả hòa giữa Liverpool và Man City cuối tuần qua đã giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu BXH nhờ hơn chỉ số phụ so với The Kop, trong khi The Citizens chỉ kém 1 điểm. Mặc dù còn tới 10 vòng đấu nữa, khoảng cách mong manh giữa các đội khiến người ta có thể nghĩ đến viễn cảnh cả ba đội kết thúc mùa giải với cùng điểm số. 

Arsenal, Liverpool và Man City cạnh tranh vô cùng khốc liệt
Arsenal, Liverpool và Man City cạnh tranh vô cùng khốc liệt

Dù trường hợp này rất khó xảy ra nhưng nếu Arsenal, Liverpool và Man City bằng nhau cả về điểm số, hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng, thì nhà vô địch sẽ được xác định dựa trên thành tích đối đầu của ba đội.

Điều này sẽ là lợi thế cho Pháo thủ, đội đã đánh bại cả hai ứng viên cạnh tranh trực tiếp trong mùa giải và có thêm một cơ hội tạo khoảng cách khi hành quân đến Etihad vào ngày 31/3 tới đây. Trong khi đó, Liverpool có hai trận hòa trên sân nhà trước hai đội còn lại, cùng một trận hòa với đoàn quân của Pep Guardiola trên sân Etihad.

Áp lực từ nhiều đấu trường

Tuy nhiên, trước khi trở lại với các trận đấu ở Premier League, thầy trò Mikel Arteta phải lật ngược thế cờ trước Porto ở lượt về vòng 16 đội Champions League. Ở trận lượt đi trên sân khách, họ đã chịu thua 0-1 trước đại diện của Bồ Đào Nha.

Về phía Liverpool và Man City, hai đội bóng sẽ thi đấu tại FA Cup vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng tứ kết, lần lượt gặp Manchester United và Newcastle United.

ĐIỂM NHẤN LIVERPOOL - MAN CITY: TRỌNG TÀI GÂY TRANH CÃI, THE KOP CÓ QUYỀN TIẾC NUỐI | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Arsenal