Huyền thoại chỉ ra lý do Arsenal sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

- Thứ Ba, 12/03/2024, 09:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu tiền đạo Ian Wright tự tin Pháo thủ sẽ giành danh hiệu Premier League vì sự xuất hiện của những bản hợp đồng mới cùng kinh nghiệm từ mùa giải trước.

Đi đúng hướng

Ngoại hạng Anh mùa này đã đi qua vòng đấu thứ 28 với Arsenal đang cùng Liverpool và Man City tạo nên cuộc đua tam mã cho danh hiệu. Pháo thủ hiện đứng đầu khi có cùng 64 điểm với The Kop trong khi hơn The Citizens 1 điểm.

Kể từ đầu năm 2024, họ đã thắng cả 8 trận tại Ngoại hạng Anh. Thử thách tiếp theo của đội bóng thành London sẽ là Man City tại Etihad. Giống như nhiều người, Wright tin rằng đây là trận đấu phải thắng với Arsenal nhưng ông không lo ngại đội bóng cũ sẽ sụp đổ như mùa giải trước.

Ian Wright đang ủng hộ Arsenal vô địch NHA
Ian Wright đang ủng hộ Arsenal vô địch NHA

Cựu tiền đạo 60 tuổi chia sẻ: "Tôi nghĩ những gì đã thay đổi là David Raya, Declan Rice, Kai Havertz - 3 bản hợp đồng đã tạo ra sự khác biệt lớn cho những gì đang diễn ra. Tâm lý cũng vậy... các cầu thủ sẽ học được điều gì đó từ những gì đã xảy ra ở mùa trước. Bây giờ họ tàn nhẫn hơn, họ biết chính xác những gì họ có ở giai đoạn này của mùa giải. Tôi rất vui vì hiện tại có vẻ như họ đang đi đúng hướng."

Sau đó, Wright cho biết thêm: "Tất nhiên, tôi sẽ chọn Arsenal! Với những gì đã diễn ra ở mùa trước, họ biết mình cần phải làm gì. Họ đang có phong độ tốt, tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh. Tôi sẽ không ngồi đây và nói: 'Ồ, tôi hy vọng...'. Đó không phải là điều các cầu thủ muốn nghe. Họ rất tập trung, một đội gắn kết với một HLV đầy tham vọng và rất tập trung vào những gì mình muốn làm".

Lời khen cho tân binh

Ở chiến thắng 2-1 trước Brentford vừa qua, Kai Havertz là người đã mang về bàn thắng quyết định cho Arsenal. Trong 4 lần ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh, tuyển thủ Đức đã đóng góp 4 bàn và 2 kiến tạo. 

Nhiều người đã bất ngờ khi Mikel Arteta ký hợp đồng với Havertz từ Chelsea vào mùa hè, nhưng Wright rất vui mừng với cách anh đã thi đấu cho Arsenal. Huyền thoại của Pháo thủ chia sẻ: "Havertz là một cầu thủ lớn, cậu ấy là tâm điểm chính của chúng tôi. Cậu ấy có thể làm mọi thứ."

VIDEO THE LOCKER ROOM | ARSENAL 'GHÊ GỚM' NHƯ THẾ NÀO?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Ian Wright