Tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24: Arsenal vẫn kém xa Liverpool và Man City

- Thứ Hai, 11/03/2024, 20:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đã leo lên ngôi đầu, Arsenal vẫn bị đánh giá thấp về khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này trong cuộc đua tam mã.

Đoàn quân của Mikel Arteta đánh bại Brentford 2-1 trên sân Emirates nhờ cú đánh đầu vào cuối trận của Kai Havertz. Arsenal trở thành đội thứ tư trong lịch sử thắng cả tám trận đầu tiên ở Premier League trong một năm dương lịch. Ba đội trước đó đều giành chức vô địch, lần lượt là: Man United năm 2009, Liverpool năm 2020 và Man City năm 2021.

Kết quả cuộc đại chiến ở Anfield đã diễn ra đúng như mong muốn của Pháo thủ. Khi trận chiến cuối cùng ở Premier League giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola kết thúc với tỷ số 1-1, qua đó giúp cho Arsenal bảo vệ được ngôi đầu bảng.

Tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24

Tỷ lệ vô địch của 3 đội dẫn đầu thay đổi ra sao sau vòng 28 (Ảnh: Opta Analyst)
Tỷ lệ vô địch của 3 đội dẫn đầu thay đổi ra sao sau vòng 28 (Ảnh: Opta Analyst)

Siêu máy tính của Opta đã chỉ ra tỷ lệ vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 biến động ra sao sau vòng 28. Theo đó, cơ hội đăng quang của Arsenal hiện đã là 18,8%, tăng gần 6% so với trước vòng này. Liverpool thì giảm nhẹ từ 35,6% xuống 35,3%, nhưng Man City là đội mất nhiều nhất, khi họ trượt từ 51,4% xuống 45,9%.

Có thể thấy, dù vươn lên dẫn đầu bảng và cải thiện tỷ lệ lên ngôi, nhưng Martin Odegaard cùng các đồng đội vẫn không được siêu máy tính tin tưởng quá nhiều vào cơ hội nâng cúp. Trong khi đó, mức độ cạnh tranh giữa nhà đương kim vô địch Man City với Liverpool trở nên gắt gao hơn sau trận thư hùng vừa qua.

Cơ hội để Liverpool đòi lại ngôi đầu

Ngoại hạng Anh sẽ tạm ngừng để nhường chỗ cho FA Cup vào cuối tuần này. Sau đó sẽ là đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Khi Premier League trở lại vào cuối tháng, Liverpool sẽ chỉ phải gặp Brighton, trong khi Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà vào ngày 31/3. 

VIDEO ARSENAL - BRENTFORD | HAVERTZ TẠO VỤ NỔ LỚN, DECLAN RICE ĐẮT XẮT RA MIẾNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Man City

Arsenal