Arsenal có thể không cần mua tiền vệ mới nhờ 'ngọc quý' Luton

- Thứ Hai, 19/02/2024, 14:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có thể phải chi tiền nhưng Arsenal sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều vào TTCN mùa hè nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của Albert Sambi Lokonga.

Cầu thủ 24 tuổi này đã trưởng thành vượt bậc trong những tháng qua khi được cho mượn tại Luton Town, và màn trình diễn xuất sắc trước Manchester United cuối tuần qua càng cho thấy sự phát triển của anh.

Trước mùa giải, đội bóng của Mikel Arteta đã không tiếc tiền chiêu mộ Kai Havertz và Declan Rice để nâng cấp chất lượng tuyến giữa. Bộ đôi này hòa nhập nhanh chóng, đóng góp quan trọng giúp Arsenal trở thành ứng cử viên vô địch. Mặc dù việc bổ sung lực lượng cho khu vực này vẫn được dự đoán sẽ xảy ra vào cuối mùa giải, với Thomas Partey và Jorginho được đồn đoán sẽ rời đi. Nhưng Arsenal có thể không cần phải tìm kiếm quá xa khi họ đã sở hữu một gương mặt tiềm năng là Lokonga.

Sambi Lokonga thi đấu dưới dạng cho mượn tại Luton Town
Sambi Lokonga thi đấu dưới dạng cho mượn tại Luton Town

Tuyển thủ Bỉ đang có phong độ ấn tượng tại Luton mùa này, hợp thành cặp đôi ăn ý với Ross Barkley ở trung tâm đội hình của Rob Edwards. Lokonga không chỉ mang lại sự cân bằng và ổn định cho tuyến giữa, mà còn cải thiện đáng kể khả năng tấn công của mình.

Mặc dù Luton Town để thua 2-1 trước Man United sau cú đúp của Rasmus Hojlund, màn trình diễn của Lokonga vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Anh đã cản phá thành công cú sút nguy hiểm của Bruno Fernandes trong hiệp hai và thực hiện nhiều đường chuyền chính xác, xé nát hàng thủ của Quỷ Đỏ.

Sambi Lokonga chơi ấn tượng trước Man United
Sambi Lokonga chơi ấn tượng trước Man United

Đến lúc Lokonga trở lại Emirates

Mặc dù không thường xuyên ra sân cho Arsenal khi mới đến Premier League, nhưng thời gian được cho mượn tại Luton và Crystal Palace mùa trước dường như đã giúp Lokonga phát triển kỹ năng phù hợp để trở thành một thành viên hữu ích trong đội hình Pháo Thủ trong tương lai. Hợp đồng cho mượn hiện tại của anh sẽ kết thúc vào cuối tháng 5 năm nay.

Huấn luyện viên trưởng của Luton, Edwards cũng không tiếc lời khen ngợi tài năng trẻ này: "Cậu ấy tuyệt vời, chơi rất hay cho chúng tôi, một con người tuyệt vời. Làm việc chăm chỉ, khiêm tốn, tài năng, nhận thức chiến thuật tốt, luôn có mặt đúng lúc để kiểm soát trận đấu, xử lý bóng tốt dưới áp lực. Giờ đây, cậu ấy còn có thể kiến tạo nữa. Đối với tôi, cậu ấy là một tiền vệ toàn diện thực sự.”

Albert Sambi Lokonga ● Welcome to Luton Town 🟠🇧🇪 Best Skills, Tackles & Passes

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Albert Sambi Lokonga