ẤN TƯỢNG! Greenwood ghi bàn lần đầu cho Getafe nhưng anh không ăn mừng

- Thứ Hai, 09/10/2023, 10:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mason Greenwood đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 1/ 2022, khi cầu thủ được Manchester United cho Getafe mượn đã mở tài khoản tại La Liga trước Celta Vigo.

Phút thứ 33 trong trận đấu giữa Gelta Vigo và Getafe ở vòng 9 La Liga, Mason Greenwood đã có khoảnh khắc ý nghĩa trong sự nghiệp. Từ một pha tranh bóng và dẫn lên đầy nỗ lực của đồng đội, cầu thủ người Anh đã di chuyển thông minh để chiếm lĩnh khoảng trống nhận đường chuyền rồi dứt điểm tung nóc lưới đối thủ, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Greenwood chạy về khía góc khán đài nhưng giữ vẻ mặt bình thản và không ăn mừng. Phải đến khi các đồng đội đến ôm để chia vui, cầu thủ này mới nở một nụ cười nhẹ. 

Video bàn thắng đầu tiên của Greenwood cho Getafe:

Tuy nhiên, pha dứt điểm góc hẹp đó của số 12 đã không giúp đội khách giành trọn 3 điểm. Phút 42, Celta Vigo đã có được bàn gỡ hòa 2-2, đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Dẫu sao, tỷ số này vẫn có thể làm hài lòng Greenwood cùng đồng đội khi họ bị đuổi người ngay từ phút 30.

Tiền đạo 21 tuổi đang đón nhận thử thách mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi tới Tây Ban Nha. Tính đến thời điểm trước khi gia nhập Getafe, anh đã trải qua hơn 18 tháng không thi đấu. Greenwood đã bị Man United đình chỉ thi đấu sau khi bị bắt vì nghi ngờ có ý định cưỡng hiếp, hành hung và cưỡng chế kiểm soát.

Greenwood không ăn mừng dù ghi bàn đầu sau gần 2 năm
Greenwood không ăn mừng dù ghi bàn đầu sau gần 2 năm

Những cáo buộc đó đã được bãi bỏ vào tháng 2/2023, giúp tuyển thủ Anh một lần nữa có thể tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Getafe đã đạt được thỏa thuận với Man United – sau khi kết thúc cuộc điều tra nội bộ kéo dài tại Old Trafford – và Greenwood sẽ dành phần còn lại của chiến dịch 2023/24 dưới màu áo Getafe theo dạng cho mượn.

Anh có trận ra mắt đội bóng này vào tháng 9, với lần đá chính đầu tiên là trong trận gặp Athletic Club – 613 ngày sau lần cuối anh có suất đá chính cho Man United. Giờ đây, tiền đạo này đã có pha lập công đầu tiên sau 628 ngày.

Xem thêm:

La Liga

Mason Greenwood

Getafe