Alcaraz tuyên chiến Djokovic, trách cứ kẻ cưỡng hôn cầu thủ nữ Tây Ban Nha

- Thứ Năm, 31/08/2023, 13:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chàng trai sinh năm 2003 nói về cuộc cạnh tranh với đàn anh, cũng như scandal của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales.

Phải đến khi kết thúc Mỹ mở rộng, ATP mới tái cập nhật BXH thế giới. Tuy vậy, chắc chắn vị trí đầu tiên sẽ thuộc về Novak Djokovic. Tượng đài người Serbia đã tiến tới vòng 3 sau 2 chiến thắng trước Alexandre Muller và Bernabe Zapata Miralles. Năm ngoái, Nole không tham dự nên năm nay chắc chắn sẽ được cộng điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc Alcaraz phải tạm nhường ngôi cho người đàn anh. Tuy nhiên, tài năng sinh năm 2003 cũng nhanh chóng khẳng định quyết tâm vượt mặt Djokovic.

“Thật tình thì vào lúc này, đó chính là mục tiêu của tôi. Trước đây tôi đã nói giữa tôi và Novak có một cuộc chiến thú vị cho ngôi số 1. Khi giải đấu (US Open) chấm dứt, tôi sẽ cố gắng giành lại vị trí dẫn đầu sớm nhất có thể. Tôi sẽ tập luyện để hoàn thành mục tiêu đó. Vẫn còn nhiều giải đấu trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Tôi sẽ trở lại,” Alcaraz tâm sự.

Alcaraz đã thắng trận ra quân tại Mỹ mở rộng. Đối thủ tiếp theo dành cho nhà đương kim vô địch là Lloyd Harris. Tay vợt đến từ Nam Phi xếp hạng 177 thế giới.

Alcaraz nỗ lực bảo vệ ngôi vương
Alcaraz nỗ lực bảo vệ ngôi vương

Alcaraz chia sẻ về scandal LĐBĐ Tây Ban Nha

Tay vợt 20 tuổi cũng có nghe ngóng tin tức từ vụ việc Chủ tịch Luis Rubiales cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso. Alcaraz bày tỏ quan điểm:

“Tôi đã theo dõi chuyện này. Dĩ nhiên nó được bàn tán nhiều. Chúng tôi đang ở đây (New York), chúng tôi không biết tất cả mọi chi tiết nhưng việc câu chuyện lan tới tận đây cho thấy nó gây chấn động như thế nào.”

Về việc ông Rubiales dọa rút các đội tuyển của Tây Ban Nha khỏi đấu trường quốc tế, Alcaraz phê bình:

“Theo tôi, người lớn (ám chỉ Rubiales) không nên có thái độ như thế. Hy vọng mọi thứ sẽ sớm được giải quyết, vì đội tuyển nữ vừa làm nên một chiến tích lịch sử mà lại không được tuyên dương xứng đáng. Thật là xấu hổ.”

Video highlights trận Carlos Alcaraz vs. Dominik Koepfer, vòng 1 US Open 2023

Xem thêm:

Novak Djokovic

Carlos Alcaraz

ĐT nữ Tây Ban Nha