Alcaraz: ‘Tôi là đối thủ lớn nhất của Djokovic’

- Thứ Hai, 14/08/2023, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi số một ATP sẽ là phần thưởng cho cuộc đua giữa hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới tại Cincinnati Open sắp tới.

Với 9395 điểm, hiện Carlos Alcaraz đang đứng hạng nhất ATP. Người xếp sau không ai khác ngoài Novak Djokovic (8795 điểm). Thứ tự này có thể thay đổi khi cả hai cùng tham dự sự kiện sân cứng trên đất Hoa Kỳ.

Trả lời về màn ganh đua với đàn anh, Alcaraz khẳng định:

“Tôi thích những cuộc chiến như thế này. Tôi cảm thấy ổn khi biết mình có thể thua và quay trở lại. Tất nhiên tôi cảm thấy hứng thú khi đối đầu với một trong những huyền thoại của môn thể thao này, đó là Novak. Tôi cảm nhận rằng tôi là đối thủ lớn nhất của anh ấy. Đối với tôi, đó là một điều không tưởng, và tôi cố gắng tận hưởng nó.”

Alcaraz đã hạ Nole tại chung kết Wimbledon
Alcaraz đã hạ Nole tại chung kết Wimbledon

Tân vương Wimbledon chia sẻ niềm khao khát của bản thân:

“Bạn phải đặt mục tiêu cho mình xuyên suốt chiến dịch, trong mọi giải đấu. Đối với tôi, mục tiêu là giữ ngôi số một ATP. Nếu để mất vị trí đó, tôi sẽ cố gắng lấy lại nó sớm nhất có thể. Tâm thế đó đã giúp tôi rất nhiều trong việc thể hiện hết khả năng của bản thân tại các giải đấu tầm cỡ.”

Vừa qua, Alcaraz đã bị loại khỏi National Bank Open 2023 tại Canada ngay vòng 8 tay vợt mạnh nhất. Tuy nhiên, điều đó không khiến ngôi sao người Tây Ban Nha nản chí. Anh khẳng định:

“Tuần vừa rồi không như ý tôi, nhưng tôi vẫn còn nhiều chỗ có thể cải thiện khi bước vào Cincinnati Open. Hồi năm ngoái cũng vậy thôi, tôi thua vòng 1 tại Canada, sau đó là tứ kết Cincinnati, rồi tôi vô địch US Open. Tôi phải vượt qua những gì đã xảy ra tại Toronto và cố gắng thi đấu tốt hơn.”

Những pha ghi điểm thần thánh của Alcaraz

Xem thêm:

Novak Djokovic

Carlos Alcaraz