Ai phải chịu trách nhiệm cho một năm thảm họa của Chelsea?

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 23:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp những kỳ vọng lớn lao dưới thời những ông chủ mới, năm 2023 đang trôi đi theo cách vô cùng đáng quên với Chelsea. Ai là những người phải chịu trách nhiệm cho hiện thực này?

Các huấn luyện viên

Kể từ khi đổi chủ, có một sự thật rằng chưa một huấn luyện viên nào của Chelsea mang lại sự yên tâm cho đội bóng. Sau đỉnh cao với chức vô địch Champions League 2021, HLV Thomas Tuchel dần bộc lộ nhiều sai lầm, đặc biệt ở khoản dùng người.

Một loạt những ngôi sao đắt giá như Havertz, Lukaku, Werner hay Koulibaly không đáp ứng được kỳ vọng dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Đức.

Sau Tuchel, Chelsea vội vàng bổ nhiệm Graham Potter. Đi cùng với phong độ yếu kém, cựu HLV Brighton còn bị chê bai ở việc thiếu cá tính và không phù hợp với một CLB lớn như Chelsea. Tiếp theo đó, việc huyền thoại Lampard trở lại đảm nhiệm chức HLV tạm quyền gần như không để lại một chút dấu ấn chuyên môn nào. Phong độ thảm hại vào cuối mùa khiến Chelsea chạm đáy thất vọng khi kết thúc mùa trước ở vị trí thứ 12.

Sau Lampard, Pochettino cập bến đầu mùa này với kỳ vọng lớn lao. Dù vậy thành tích thua 3 trong tổng số 6 trận đã qua ở Ngoại hạng Anh rõ ràng không phải điều các fan hâm mộ chờ đợi. Cựu HLV Tottenham có thể chưa tệ đến mức đối diện nguy cơ mất việc, nhưng chẳng có gì đảm bảo cho chiếc ghế của ông nếu The Blues không nhanh chóng cải thiện thành tích.

Chelsea đang có một năm 2023 đáng quên
Chelsea đang có một năm 2023 đáng quên

Các cầu thủ

Có thể dành những lời chê bai Pochettino hay Potter, nhưng có một sự thực rằng lối chơi mà 2 huấn luyện viên này tạo ra ở Chelsea không đến mức quá tệ như thành tích của họ trong năm 2023. Những người phải chịu trách nhiệm lớn cho thành tích đáng quên không thể không nhắc đến các cầu thủ.

Cổ động viên Chelsea hẳn không bao giờ muốn nhớ lại giai đoạn họ có những Aubameyang, Ziyech, Lukaku hay Koulibaly trong đội hình. Đây đều là những ngôi sao đáng chú ý của châu Âu trước khi đánh mất mình tại Chelsea.

Một lứa những cầu thủ cũ đã phải khăn gói ra đi, nhưng lứa cầu thủ trẻ mới hiện tại như Mudryk, Madueke hay Jackson cũng chưa đáp ứng được tham vọng. Bằng chứng cho điều này là The Blues luôn nằm trong top những đội bóng số bàn thắng kỳ vọng cao nhất giải, thậm chí là đội luôn thắng về xG từ đầu mùa, nhưng điểm số hay số bàn thắng thực tế lại ở mức rất tệ. Các huấn luyện viên có thể tài năng đến mấy nhưng cũng phải bất lực khi học trò luôn bỏ lỡ thời cơ ghi bàn.

Giới chủ mới

Bất ổn là điều chưa bao giờ không có ở Chelsea trong nhiệm kỳ của những ông chủ mới. Chelsea đang gây thất vọng ở cả băng ghế huấn luyện lẫn các cầu thủ, nhưng chính chiến lược của các ông chủ mới là nguồn cơn của sự việc.

Sự xuất hiện của Paul Winstanley và Lawrence Stewart ở vị trí giám đốc thể thao trong mùa giải trước đã góp phần tạo nên những thương vụ chuyển nhượng đầy khó hiểu. Đến mùa hè năm nay, Todd Boehly và Behdad Eghbali đích thân đạo diễn cho một loạt những thương vụ bom tấn, nhưng kết quả là đang tạo nên một Chelsea yếu kém về cả bản lĩnh lẫn chất lượng cầu thủ.

Với một chiến lược dài hạn, có thể Chelsea đã chấp nhận hy sinh giai đoạn hiện tại để hướng tới tương lai vững chắc. Chưa rõ những toan tính của các ông chủ Mỹ có đúng đắn hay không, nhưng thành tích là đội bóng kiếm điểm kém nhất đang chơi ở Ngoại hạng Anh trong năm 2023 (không tính các đội mới lên hạng) thực sự là trách nhiệm của Todd Boehly và các cộng sự.

VIDEO: CHELSEA - ASTON VILLA: BƯỚC NGOẶT THẺ ĐỎ, NGÀY BUỒN TẠI STAMFORD BRIDGE | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea