HLV Pochettino gửi cảnh báo đến Arteta về việc dùng thủ môn

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 21:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Quan điểm của HLV Mauricio Pochettino về việc xác định một thủ môn là số 1 của câu lạc bộ có thể là lời cảnh báo cho Mikel Arteta.

Ở TTCN mùa hè vừa qua, Chelsea đã để cho cả 2 thủ môn là Kepa Arrizabalaga và Edouard Mendy rời CLB. Trong khi đó ở chiều ngược lại, họ mang về Robert Sanchez từ Brighton. 

Từ đó, HLV Pochettino đã liên tục tung ra bản hợp đồng mới trong mọi trận đấu mà câu lạc bộ đã tham dự cho đến nay, bao gồm cả hai trận ở Carabao Cup. thuyền trưởng của Chelsea tin rằng người quản lý phải luôn chỉ định ra một thủ môn số 1. Vì theo ông, việc có nhiều hơn một người thủ thành chất lượng có thể gây ra 'nguy hiểm' cho đội.

HLV Pochettino xác định Sanchez là thủ môn số 1 Chelsea
HLV Pochettino xác định Sanchez là thủ môn số 1 Chelsea

Pochettino 'cảnh báo' Arteta

Phát biểu với các phóng viên về việc chỉ định Sanchez làm thủ môn số một trong khung gỗ, Pochettino nói:

“Tôi nghĩ việc có những cầu thủ giỏi ở mọi vị trí là rất quan trọng. Vì như vậy sẽ có được sự cạnh tranh cho các cầu thủ. Khi tôi ở Paris, tôi có 2 người gác đền hàng đầu, Donnarumma và Navas. Điều đó phụ thuộc vào khả năng và đặc điểm, chuyên môn và tính cách của họ. Điều tôi thích là có những cầu thủ giỏi nhất và họ có thể tương thích với nhau. Ở Paris, chúng tôi sẽ sử dụng xen kẽ Donnarumma và Navas cho mỗi hai trận đấu. Điều đó có thể làm được nhưng rất nguy hiểm.”

“Việc mỗi câu lạc bộ xác định ai là số một luôn là điều tốt. Trong bóng đá, quyết định là quyết định nhưng đôi khi các HLV muốn cải thiện và có những nhân tố khác nhau trong đội. Khi đó, cầu thủ không được trọng dụng sẽ phải chấp nhận là số 2.”

Dù không nhắc đến tên của Mikel Arteta nhưng rõ ràng quan điểm của Pochettino giống như một lời cảnh báo. Bởi HLV của Arsenal đang sử dụng cùng lúc 2 thủ môn là Aaron Ramsdale và David Raya. 

Robert Sánchez ● Welcome To Chelsea | Highlights, Saves, Passing |

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mikel Arteta

Mauricio Pochettino