80%, 20% và chuyện sa thải HLV Troussier

- Thứ Tư, 20/03/2024, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Philippe Troussier một lần nữa cho rằng phần đông người Việt Nam không ủng hộ và muốn ông bị sa thải sau trận đấu với Indonesia.

HLV Troussier tin 80% người Việt muốn sa thải ông

“Tôi nghĩ ở Việt Nam có nhiều người, có lẽ 80% trông chờ kết quả trận đấu này, và nghĩ khi nào VFF sẽ sa thải tôi”, HLV Troussier nói trong họp báo trước trận Indonesia với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. “Họ mong chờ khi nào tôi sẽ là người bị thay thế, nhiều người ở đây [phóng viên tham gia họp báo] cũng nghĩ như thế.”

“Họ nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá Việt Nam. Đấy là những điều tôi có thể quan sát được. Dư luận có thể sẽ bị ảnh hưởng. Tôi hiểu hoàn cảnh hiện tại của mình. Tuy nhiên, mọi HLV trên thế giới đều phải chịu [áp lực]. Tôi luôn tập trung với những gì có thể làm với đội tuyển.”

HLV Troussier đề cập đến việc ông luôn tập trung cho đội tuyển, song dường như việc ước tính 80% người Việt Nam không ủng hộ, muốn sa thải đang khiến áp lực dư luận chĩa về phía ông nhiều hơn. Điều đó thậm chí còn có thể tạo áp lực cho các học trò của Troussier trước trận đấu mang nhiều ý nghĩa với Indonesia. 

Rồng vàng đã thua đối thủ này ở Asian Cup 2023 và không thể tái hiện thành tích vượt qua vòng bảng như VCK trước đó. Giờ đây, nếu tiếp tục thất bại trước đối thủ này, nguy cơ Hùng Dũng cùng các đồng đội sẽ không thể có lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á.

HLV Troussier đang khiến dự luận tập trung vào ông hơn (Ảnh: Thanh Niên)
HLV Troussier đang khiến dự luận tập trung vào ông hơn (Ảnh: Thanh Niên)

Áp lực hay động lực

Cũng trong cùng cuộc họp báo, Hoàng Đức cho biết muốn giành chiến thắng vào ngày mai 21/3 trước Indonesia để tặng HLV Troussier, khi mai cũng đúng là sinh nhật lần thứ 69 của nhà cầm quân người Pháp. Nhưng việc HLV sinh năm 1955 này nhắc đến nguy cơ có thể bị sa thải có thể ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ Việt Nam, tiêu cực hay động lực có lẽ là tùy cách mỗi người đón nhận.

Dù vậy, nếu trong trường hợp xấu là Rồng vàng thất bại tại “chảo lửa” Bung Karno, làn sóng đòi sa thải Troussier sẽ được dịp trỗi dậy mạnh mẽ thật sự vì chính phát biểu trước trận của ông. Và HLV này sẽ nghĩ còn số hiện đã cao hơn 80% người phản đối mình, dù thực chất nó là bao nhiêu thì báo đài, Facebook, Tiktok, YouTube hay bất kỳ hãng, đơn vị truyền thông nào cũng không đo lường được. 

HLV Troussier đang "chơi dao hai lưỡi"

HLV này vốn dĩ ban đầu có được sự ủng hộ để xây dựng lâu dài vì mục tiêu dự VCK World Cup. Nhưng đại diện của VFF cũng đã từng nhắc nhở Troussier về những phát ngôn ở Asian Cup 2023 và ông hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Khi đó, HLV người Pháp từng nói: “Khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công. [...] Tôi đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người thấy chúng tôi đang làm tốt, ngoại trừ truyền thông Việt Nam.”

Tuy nhiên, con số 80% người không ủng hộ lại được HLV này nhắc tới trước một trận đấu quan trọng. Phải chăng HLV Troussier đang quan tâm thái quá đến dư luận Việt Nam. Nếu có điều đó đi nữa, thay vì chọn cách im lặng, chứng minh bằng màn trình diễn, kết quả của đội tuyển, ông lại ra sức phản pháo bằng lời nói. Đây là nước cờ đầy mạo hiểm nếu muốn chọn nó để tạo động lực cho các cầu thủ và để đón đầu dư luận, nếu Việt Nam giành thắng lợi trước Indonesia. Nhưng về lâu dài, đó dường như không phải cách hay để sống ổn với dư luận.

HLV Troussier trực tiếp lên hình, công bố danh sách ĐT Việt Nam:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia