5 ứng cử viên có thể thay Pochettino làm HLV Chelsea

- Thứ Ba, 06/02/2024, 18:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau những thành tích không tốt thời gian qua, The Blues có thể sẽ mang đến sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

Mùa giải năm nay, Chelsea tiếp tục chi ra nhiều tiền để ôm mộng đạt những mục tiêu lớn. Tuy vậy, sau khi đi qua hơn một nửa chặng đường, The Blues vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi. 2 thất bại liên tiếp trước Liverpool, Wolves đang khiến chiếc ghế của Pochettino lung lay dữ dội. Các tờ báo nhận định ban lãnh đạo đội bóng có thể thay thế vị HLV này trong thời gian tới và dưới đây là một số ứng cử viên tiềm năng.

5. Xabi Alonso

Tài năng chiến thuật và khả năng xây dựng đội hình của Alonso đã được chứng minh tại Bayer Leverkusen, khi đội bóng này đang đứng trước khả năng có thể truất ngôi Bayern Munich ở Bundesliga mùa này. Điều đó khiến vị chiến lược gia trẻ tuổi thu hút mọi ánh mắt thèm muốn từ khắp thế giới.

Xabi Alonso được đánh giá rất cao
Xabi Alonso được đánh giá rất cao

Tuy nhiên, với văn hóa ‘thay HLV như thay áo’ của Chelsea, khả năng cao Alonso sẽ bỏ ngoài tai lời đề nghị. Đích đến của anh có thể là Liverpool hoặc Real Madrid.

4. Hansi Flick

Hansi đã giúp Bayern có cú ăn 3 ấn tượng ở mùa giải 2019/20 nhưng đáng tiếc ông không thể làm được điều tương tự với ĐT Đức.

Hansi Flick rất mát tay cùng Bayern
Hansi Flick rất mát tay cùng Bayern

Hiện đang xuất hiện tin đồn rằng HLV này đã ghé qua Stamford Bridge thời gian qua, khiến ông cũng được liệt vào danh sách tiềm năng.

3. Ruben Amorim

Amorim là HLV được đánh giá rất cao khi từng giúp CLB Sporting CP đăng quang mùa giải 2020/21 và hiện đang đua vô địch cùng Benfica. Trước khi chiêu mộ Pochettino thì Chelsea cũng từng đặt vấn đề với vị chiến lược gia người Bồ.

Ruben Amorim có tài ứng biến
Ruben Amorim có tài ứng biến

Dù Sporting mua bán cầu thủ liên tục nhưng ông vẫn biết cách duy trì sức mạnh của đội bóng.

2. Thomas Tuchel

Tuchel đã rời Chelsea sau khi dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch Champions League năm 2021. Ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình, không những thế còn thiết lập mối quan hệ mật thiết với lượng người hâm mộ.

Tuchel từng rất thành công với Chelsea
Tuchel từng rất thành công với Chelsea

Việc vị chiến lược gia này ra đi chủ yếu đến từ mối quan hệ không tốt với ông chủ Todd Boehly. Hiện công việc của Tuchel ở Bayern không mấy suôn sẻ và có thể sẽ trở về Stamford Bridge trong tương lai.

1. Jose Mourinho

Có cảm giác Chelsea đã đánh mất bản sắc và hoàn toàn rời xa những lý tưởng khiến họ trở nên đặc biệt dưới triều đại của Roman Abramovich.

Liệu Mourinho và Chelsea sẽ 'yêu lại từ đầu?'
Liệu Mourinho và Chelsea sẽ 'yêu lại từ đầu?'

Không có HLV nào có ảnh hưởng lớn ở đội bóng hơn Jose Mourinho, người đã biến The Blues thành thế lực ở châu Âu. Mặc dù ‘Người Đặc Biệt’ giờ không được đánh giá cao về tính chiến thuật nhưng vẫn có thể vực dậy được CLB trong một thời gian ngắn.

Xem thêm:

Chelsea

Mauricio Pochettino