5 lý do giúp Liverpool giành chức vô địch Premier League mùa này

- Thứ Năm, 07/03/2024, 14:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những tháng cuối cùng của mùa giải 2023/24 đang đến gần, và Liverpool có lý do để vượt lên trên những đối thủ của mình trong cuộc đua vô địch Premier League. 

Đội bóng của Jurgen Klopp hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm nhiều hơn so với nhà ĐKVĐ Man City và 2 điểm so với Arsenal. 

NHM The Kop tin rằng chức vô địch sẽ là của họ và đó cũng như lời tạm biệt hoàn hảo dành cho Klopp khi ông rời đi vào cuối mùa, đồng thời giúp họ cân bằng thành tích với Manchester United với tổng cộng 20 chức vô địch quốc gia Anh. Dưới đây là 6 lý do lý giải cho niềm tin của Liverpool.

Thánh địa Anfield

Liverpool đã giành được 35 điểm trong tổng số 39 điểm có thể trên sân nhà cho đến nay. Đây là thành tích sân nhà tốt nhất trong bốn hạng đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Không đội Premier League nào ghi nhiều bàn hơn hoặc thủng lưới ít hơn trên sân nhà của họ mùa giải này. Là một trong ba đội duy nhất bất bại trên sân nhà trên toàn quốc, đội bóng của Jurgen Klopp nổi tiếng chỉ thua một trong 93 trận đấu tại Ngoại hạng Anh trên sân Anfield với sự góp mặt của Virgil van Dijk. 

Anfield là sân đấu mà bất cứ đối thủ nào cũng lo ngại
Anfield là sân đấu mà bất cứ đối thủ nào cũng lo ngại

Bản lĩnh

Liverpool đã giành được 22 điểm từ những tình huống bị dẫn bàn cho đến nay ở mùa giải này. Đây là con số nhiều nhất so với bất kỳ đội nào tại Premier League. Họ đã bị dẫn bàn 12 lần, và lội ngược dòng giành chiến thắng trong 6 trận đấu đó, hòa 4 trận khác.

Các học trò của Klopp cũng đã ghi được 10 bàn thắng trong những phút bù giờ, mang lại cho họ 7 điểm quý giá trong mùa giải này. Liverpool đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng họ có thể vượt qua khó khăn và giành điểm bằng mọi cách.

Không có Champions League

Liverpool vẫn còn phải tham dự các giải đấu châu Âu, và lịch thi đấu giữa tuần - cuối tuần mang đến những thách thức riêng. Europa League là chiếc huy chương duy nhất mà Klopp chưa chạm tay tới trong thời gian ở câu lạc bộ. Tuy nhiên, nhìn vào đối thủ sắp tới của họ là Sparta Prague và các đội còn lại trong cuộc đua, có thể thấy họ không mang lại những thách thức lớn như Inter, Bayern Munich hay Real Madrid, giống như những đối thủ cạnh tranh danh hiệu của họ.

Liverpool có sức ép từ Europa League nhưng không quá đáng lo
Liverpool có sức ép từ Europa League nhưng không quá đáng lo

Lực lượng tấn công mạnh mẽ

Bạn có thể đặt câu hỏi về việc Arsenal và Man City sẽ lấy đâu ra bàn thắng và sự sáng tạo nếu Bukayo Saka, Martin Odegaard, Erling Haaland hay Kevin De Bruyne dính chấn thương trong những tuần tới.

Liverpool không có những lo lắng như vậy, với hàng công dày dặn và nhiều cá nhân đã chứng minh được bản lĩnh của mình. Chỉ tính riêng tại Premier League mùa này, bộ tứ Mohamed Salah, Luis Diaz, Darwin Nunez, Cody Gakpo và Diogo Jota đã có tổng cộng 45 bàn thắng và 25 pha kiến tạo.

Đây là một con số đáng kinh ngạc, chưa kể đến những đóng góp của các hậu vệ cánh, tiền vệ và Virgil van Dijk trong các tình huống cố định.

Số phận nằm trong tay chính họ

Người hâm mộ Liverpool sẽ toát mồ hôi hột khi nhớ lại những cuộc đua tranh danh hiệu với Manchester City trong những năm qua. Mùa giải 2018/19, đội bóng của Klopp đã chiến thắng 9 trận cuối cùng để bám đuổi gã khổng lồ bất khả chiến bại của Pep Guardiola. Dù họ kết thúc với 97 điểm nhưng cuối cùng lại bị Man City qua mặt.

Câu chuyện tương tự xảy ra trong cuộc đua giành cú ăn bốn mùa 2021/22. Liverpool chỉ để mất 4 điểm trong 16 trận cuối cùng của mùa giải. Nhưng một lần nữa, các học trò của Guardiola không để tuột mất cơ hội và kết thúc mùa giải với 1 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Liverpool bước vào giai đoạn nước rút với lợi thế hơn Arsenal và Man City, khi những đội bóng này vẫn còn phải đối đầu trực tiếp với nhau.

Liverpool đang sở hữu những lợi thế quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2023/24. Với dàn cầu thủ chất lượng, phong độ thi đấu ổn định và bản lĩnh thi đấu, đội bóng của Jurgen Klopp hoàn toàn có thể lên ngôi vương.

LIVERPOOL ĐẠI CHIẾN MAN CITY, THỜI CƠ ĐỂ ARSENAL BỨT PHÁ? | GÓC NHÌN SÂN CỎ

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool